Mới đây nhiều sản phẩm iMac thế hệ mới được đánh dấu dòng chữ ‘Assembled in USA’ cho thấy Apple đang giảm bớt việc lệ thuộc vào dây chuyền sản xuất của Foxconn, vốn nổi tiếng gia công hầu hết các sản phẩm của Apple.

Hầu hết chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp dòng chữ ‘Designed by Apple in California’ – ‘Assembled in China’ (nghĩa là Được thiết kế bởi Apple tại California và được lắp ráp tại Trung Quốc) của các thiết bị Apple như iPhone/iPad cho đến Macbook Pro/iMac thì hôm nay chúng ta có thể phải thay đổi ‘cách nhìn’ thiết bị.

Một dòng chữ ‘Assembled in USA’ trên một chiếc máy tính iMac 2012.

Khi gần đây các sản phẩm iMac 2012 được bán ra cho thấy chiếc máy tính để bàn mới nhất của Apple hoàn toàn được thiết kế và lắp ráp tại Mỹ, có thể Apple đang giảm bớt sự lệ thuộc vào dây chuyền của Foxconn, hãng đang có kế hoạch chuyển hướng về quê nhà sau khi hàng loạt các vụ rò rĩ khuôn mẫu thiết kế và linh kiện của iPhone 5, iPad Mini trong thời gian qua, tất cả hiện chỉ là ‘nghi án’.

Đây không phải là lần đầu tiền người ta bắt gặp dòng chữ được lắp ráp tại Mỹ, những máy tính Mac năm 2006 đã được đóng mác kiểu này, sau đó Apple đã chuyển hướng lắp ráp sang các nước có nhân công rẻ hơn như Trung Quốc giúp giảm giá thành và cạnh tranh với các đổi thủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *