Nhiều bạn gởi mail về cho nhóm biên tập Appife.vn tại địa chỉ info@applife.vn với số lượng lớn câu hỏi các thắc mắc về jailbreak iOS 6 cho:

  • iPhone 4S
  • iPhone 5
  • iPad 2
  • iPad 3 (The New iPad)
  • iPad 4 (iPad with Retina Display)
  • iPad Mini
  • iPod Touch Gen 5

Xin thông báo với các bạn hiện nay chưa có công cụ chính thức nào hỗ trợ jailbreak các thiết bị được liệt kê ở trên ngoại trừ iPhone 3GS/iPhone 4 và iPod Touch 4.

Tháng mười năm ngoái khi iOS 5 và iPhone 4S được giới thiệu, ngay sau đó cộng đồng dùng iOS đón nhận tin vui từ nhóm hack Corona khi cho ra công cụ jailbreak iOS 5 cho iPhone 4. Chỉ 2 tuần sau, Absinthe được giới thiệu và có thể nói đây là công cụ hỗ trợ untethred jailbreak toàn diện, có thể jailbreak hầu hết các thiết bị mới nhất của Apple tại thời điểm đó.

Nhưng những tháng cuối năm 2012 lại không được suôn sẻ như vậy, vừa qua tại hội nghị iOS/ OS X Security được tổ chức hồi tháng qua, các chuyên gia bảo mật nổi tiếng Pod2g, MuscleNerd, Planetbeing và Mark Dowd cho biết Apple có thể đã thay đổi cơ chế bảo mật của iOS 6 khiến cho việc khai thác lổ hổng trở nên khó khắn hơn.

Cũng trong thời gian qua tại hội nghị JailbreakCon 2012, Pod2g cho biết nhóm đã đạt những thành quả trong việc khai thác lổ hổng bảo mật và jailbreak thành công nhưng để chuyển công cụ đến tay cộng đồng cần phải còn quá nhiều việc phải làm cụ thể: Để đưa ra một công cụ untethered jailbreak ổn định cần phải qua 5 lớp hiện tại nhóm này đã can thiệp được vào lớp thứ 2 nhưng quá khó khăn để tiếp cận lớp thứ nhất, khiến cho việc phát hành công cụ jailbreak trở nên trì trệ.

Các nhóm hacker iOS đăng tải một so ảnh về iPhone 5 chạy iOS 6.x đã được jailbreak, họ cũng cho biết hiện tại sẽ chưa có công cụ jailbreak nào cho các chip từ A4 trở lên (A5, A5X, A6, A6X).

Nếu bạn đang dùng iPhone 3GS, iPhone 4 hoặc iPod Touch 4, bạn có thể theo dõi cách hướng dẫn jailbreak tại đây cho iOS 6.0(.1).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *