Apple có vẻ như sẽ mở khoá chức năng Bluetooth vốn được ẩn trong các thế hệ Apple TV 2 và 3. Ở bản Beta mới nhất của iOS dành cho Apple TV, các lập trình viên đã có thể kết nối được các bàn phím Bluetooth đến các Apple TV 2 và 3.

Một khi đã kết nối được bàn phím Bluetooth đến Apple TV, bạn có thể hoàn toàn điều khiển mà không cần chiếc remote bán kèm hoặc một thiết bị iOS chạy app Remote trước đây nữa. Các phím điều hường dùng để duyệt nội dung, phím Enter dùng để play hoặc pause và phím Esc dùng để thay phím “menu” hoặc “lui lại 1 cấp thư mục”. Thậm chí việc gõ chữ trong ô tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn với một bàn phím đầy đủ.

Bản cập nhật này chỉ cho phép kết nối bàn phím Bluetooth, cho nên việc kết nối loa, chuột hoặc máy Mac sẽ không thực hiện được. Trang tin 9to5Mac nói rằng họ thậm chí kết nối được cả bàn phím Bluetooth của Logitech, như vậy nó không giới hạn ở bàn phím của Apple.

Mặc dù bây giờ chỉ giới hạn chức năng với một bàn phím, nhưng có thể hy vọng rằng Apple sau này sẽ mở rộng hỗ trợ kết nối Bluetooth đến một thiết bị remote nào đó có gắn microphone để tạo ra khả năng sử dụng Siri với Apple TV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *