iTunes 11 ra đời và được đó nhận nồng nhiệt, cũng như hầu hết các sản phẩm của Apple, điều người dùng dễ dàng nhận thấy là vẫn còn ‘thiếu 1 cái gì đó’.

Và dưới đây cùng AppLife điểm lại những tính năng còn thiếu sót đó:

1) iTunes Radio

Trong những phiên bản trước của iTunes, chức năng Radio nằm thường trực ở bên trái (trong thanh sidebar) với đầy đủ các ‘đài’ radio trên Internet để bạn tự do lựa chọn kênh phù hợp cho mình.
Nhưng với iTunes 11 bạn sẽ không còn sử dụng tính năng này nữa. Có thể bạn sẽ phải chuyển qua dùng Podcasts.

2) Nhiều cửa sổ của iTunes

Sự đơn giản của iTunes khá giống như người ta dùng nó trên iPad hay iPhone, nhưng với nhiều người đã quen thuộc với giao diện cũ điều này thật không mấy dễ chịu, như bạn có thể tách rời ra dùng App Store, thư viện Music hoặc playlist riêng của bạn. Kèm theo đó iTunes 11 bổ sung 1 tính năng đó là Mini Player.

Bạn có thể xem qua danh sách phím tắt của iTunes 11 để mở nhanh chóng Mini Player.

3) iTunes DJ

Những năm qua, iTunes tích hợp một tính năng có tên goi là iTunes DJ, cho phép bạn chọn và chơi nhiều bản nhạc theo thứ tự sắp xếp sẵn. Tính năng đó bây giờ được thay thế bởi ‘Up Next’ trong iTunes 11. Tuy Up Next khá tiện dụng nhưng chưa thực sự đầy đủ như iTunes DJ mang lại.

4) Cover Flow

Tính năng một thời rất hot xuất hiện trên các dòng iPod của Apple nay đã thực sự biến mất, Cover Flow là tính năng giúp bạn xem Album bìa của các bản nhạc. Tuy Cover Flow đã ‘ra đi’ nhưng tính năng này được tôi rất thích khi sử dụng để lướt các album nhạc.

5) Genius Sidebar

iTunes 11 mặc định không hiển thị sidebar (thanh hiển thị các chức năng chính của iTunes 11). Trong đó tính năng Genius xuất hiện để hiển thị các bài hát có ‘gu’ nhạc tương tự như bạn đang nghe, nếu bạn có 1 kho nhạc chưa nghe hết, mất tính năng này quả thật rất khó để bạn biết được bản nhạc nào hợp với sở thích của mình.

6) Chức năng Duplicate Song

Chức năng quan trọng với người mê nhạc lại biến mất, thật đáng tiếc. Xem chi tiết.

7) Thêm một tính năng nữa là khả năng chơi các bản nhạc liên tiếp

mà bạn không nghe thấy dừng chuyển bài hát cũng biến mất trong iTunes 11.
iTunes 11 là bước tiến của Apple khi giao diện và các chức năng được viết lại hoàn toàn, sử dụng và khởi động cũng nhanh hơn. Nhưng các chức năng được nhiều người ưa dùng lại biến mất, hi vọng Apple sẽ sớm đưa lại những chức năng như Duplicate Song vào iTunes 11 trong tương lai gần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *