Ứng dụng Google Maps dành cho iOS vừa chính thức xuất hiện sáng nay trên App Store, đây là tin vui với nhiều người dùng iOS và thường xuyên sử dụng bản đồ.

Khi iOS 6.0 ra mắt, Apple đã loại bỏ Google Maps và thay vào đó là Apple nhưng đáng tiếc ứng dụng bản đồ số của Apple chưa hoàn thiện khiến cho việc dẫn đường sai sót nghiêm trọng, gần đây nhất là cảnh sát Úc khuyến cáo người dùng iPhone/iPad không nên sử dụng bản đồ của Apple khiến cho một số người thích ‘iphượt’ đã … lạc mất.

Phiên bản iOS của Google Maps được Google cung cấp hoạt động trên cả iPhone/iPad và iPod Touch. Như vậy, Apple đã loại bỏ được tin đồn cho rằng hãng này sẽ ‘thù vặt’ và không chấp nhận ứng dụng Maps của Google trên App Store nhằm thuyết phục người dùng Apple Maps.

Phiên bản Google Maps hoạt động với dữ liệu khá đầy đủ đặc biệt là ở Việt Nam, chi tiết nhiều hơn khi so với Apple Maps trên iOS 6 với tính năng dẫn đường và street view. Trở lại những ngày tươi đẹp, Apple từng muốn Google thêm chức năng dẫn đường vào Maps tích hợp trong các phiên bản trước iOS 6 nhưng Google đã từ chối.

Bạn có  thể tải về Google Maps cho iOS từ App Store.

Google Maps for iOS

Video giới thiệu Google Maps for iOS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *