Nếu như bạn có dự định sẽ jailbreak iOS 6.0 trên các thiết bị chạy chip A5 hoặc A6, thì hãy nhớ rằng đừng nâng cấp lên bản iOS 6.1 sắp ra mắt. Bởi vì Apple đã cải tiến khả năng bảo mật của bản cập nhật iOS 6.1 này, khiến nó trở nên khó “can thiệp” hơn bao giờ.

i0n1c, hacker nổi tiếng trong cộng đồng jailbreak, viết rằng:

Đã có một vài thay đổi ở cách thức bảo vệ trên các phần mềm của Apple. Điển hình là bản iOS 6.1 đã tăng cường lá chắn vững chắc hơn nữa dù rằng Cộng đồng Jailbreak vẫn chưa thể “can thiệp” vào iOS 6.0.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết hơn về điều này, nhưng i0n1c được cho là một tài năng lớn trong việc jailbreak, và anh ấy biết rõ những điều anh ấy nói về.

Gần đây, việc Apple thay đổi nhân sự cấp cao có lẽ cũng ảnh hưởng đến việc này khi mà Giám đốc iOS Scott Forstall bị sa thải. Người thay thế mới, Craig Federighi, có thể sẽ có một biện pháp hay cách thức nào mới để chống lại việc jailbreak hệ điều hành di động của Apple.

Việc jailbreak iOS 6 giờ không còn đơn giản nữa. Sự bảo mật tinh vi của iOS 6 đã đạt đến mức độ phải mất đến vài năm để có thể bẻ khoá nó, có nghĩa là chỉ có các hacker từng gắn bó lâu dài mới có thể giải quyết được, nhưng những người này giờ lại cũng muốn bán các lỗ hổng mình tìm ra cho Apple để kiếm tiền, thay vì làm không công.

Tuy nhiên, dù ít dù nhiều, quá trình vẫn đang được tiến hành, các hacker vẫn đang làm việc miệt mài, và iOS 6 có thể sẽ vẫn bị jailreak như thường lệ. Nhưng nên nhớ, iOS 6.1 là một sự tăng cường bảo mật. Vì vậy, nếu bạn vẫn muốn chờ jailbreak, thì đừng nâng lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *