Trang tin TheNextWeb cho biết Apple đang thương lượng với Broadcom để mang chuẩn kết nối không dây 802.11ac lên các máy Mac sắp tới của hãng.

Chuẩn 802.11ac, thường được biết đến như là chuẩn Wi-Fi thế hệ thứ 5, mang đến nhiều khả năng đột phá như tốc độ cao, dung lượng kết nối lớn, vùng phủ sóng rộng, và tiêu tốn ít năng lượng hơn. Để dễ so sánh, chuẩn 802.11n hiện tại có thể cung cấp đường truyền lên đến 450 Mbps với 3 ăng-ten, trong khi 802.11ac chỉ cần 1 ăng-ten để cho tốc độ tương tự và lên đến 1,3 Gbps nếu dùng cả 3 ăng-ten.

Các chip Wi-Fi thế hệ mới này của Broadcom được cho là vẫn đang được phát triển, và chưa sẵn sàng để sản xuất hàng loạt. Nguồn tin cũng cho biết những chip mới này sẽ được sẵn sàng để trang bị trên các dòng Mac tiếp theo, tuy vậy vẫn chưa rõ là Apple có trang bị trên các thiết bị di động như iPhone và Apple TV hay không?

Apple là công ty luôn đón đầu và nâng đỡ các công nghệ mới mà họ thấy là hiệu quả. Việc ứng dụng hàng loạt chuẩn mới này vào các thiết bị của hãng sẽ giúp tiêu chuẩn Wi-Fi mới này “cất cánh” và trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp mới. Nó sẽ khiến công ty cho ra nhiều sản phẩm và phụ kiện tốt hơn, sẽ khiến thế giới thú vị hơn, dễ dàng hơn, và trải nghiệm Internet nhanh hơn nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *