Hãng xe hơi Hàn Quốc Kia Motor vừa đạt được thoả thuật với Google qua đó ứng dụng Google Maps và Places của Google sẽ được tích hợp vào hệ thống thông tin liên lạc UVO eSevices cho phép lái xe truy cập vào bản đồ khi họ không có smartphone.

Kia cho biết mẫu xe đầu tiên của họ được trang bị hệ thống viễn tin UVO eServices thế hệ thứ hai tích hợp ứng dụng của Google sẽ là mẫu Sorento crossover đời 2014 các mẫu xe khác sẽ được tích hợp vào sau đó.

Sự kết hợp giữa dịch vụ bản đồ Google và Kia sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên khi ứng dụng này đã trở nên phổ biến và gần như là chuẩn, người dùng sẽ không gặp khó khăn khi sử dụng Google Maps trên xe hơi khi họ đã quen thuộc trên các máy điện thoại thông minh khác.

Hãng mẹ của Kia là Hyundai cũng cho biết sẽ tích hợp dịch vụ Google Maps và các dòng xe của mình chưa rõ cụ thể là dòng xe nào.

Người phụ trách chương trình xe kết nối và cũng là nhà chiến lược công nghệ hàng đầu của Kia tại Mỹ Henry Bzeih cho hay: “Việc giới thiệu nền tảng UVO mới nhất là một bước đột phá với tư cách là một trong những hệ thống viễn tin dựa trên ứng dụng di động đầu tiên trong ngành, và giờ đây với các giải pháp của Google và API, chúng tôi có nền tảng để đem lại tiện ích hơn nữa cho khách hàng của mình. Nhờ tính phổ biến và dễ sử dụng của Google Maps, người sở hữu xe có thể tin tưởng vào công nghệ và thông tin mà họ nhận được.”

Cả hai hệ hống sử dụng ứng dụng của Google nói trên sẽ chính thức được giới thiệu tại triển lãm điện tử tiêu dùng 2013 diễn ra ngày 10/1 tại Las Vegas, Mỹ.

Google đang đàm phán với các nhà sản xuất xe hơi khác như Audi, BMW, Mercedes để đưa Google Maps vào các dòng xe cao cấp nhưng chưa đạt được bước tiến nào vì các ông lớn của ngành công nghiệp xe hơi vẫn lựa chọn giải pháp tích hợp của riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *