Dựa trên một tin đồn mới từ Đài Loan, rằng Apple đang thử nghiệm các tấm nền màn hình mới cho thế hệ iPad mini thứ hai. Hiện tại, ngoài các nhà cung cấp panel màn hình cho iPad là LG Display và AU Optronics, Apple dự định sẽ thêm vào 1 nhà cung cấp màn hình nữa, nhiều khả năng sẽ là một công ty con của Foxconn mang tên Shenzhen Century Science & Technology (SCST). Đối với iPad mini thế hệ kế tiếp, Apple có lẽ sẽ sử dụng các tấm nền Retina từ nhà sản xuất SCST này, vốn được chế tạo trên công nghệ One Class Solution (OGS). Những tấm nền mới này được cho là đã gửi đến trụ sở Apple tại Cupertino để đánh giá trước khi Apple “khoá sổ” các nhà cung cấp màn hình cho iPad mini thế hệ kế tiếp.

SCST cũng có thể sẽ là nhà cung cấp màn hình thứ 3  cho iPad mini hiện tại thông qua việc hợp tác với Chimei Innolux, cũng là một công ty con khác của Foxconn. Foxconn vốn từ lâu đã là nhà máy ưa thích của Apple để gia công các sản phẩm của mình.

Tờ báo DigiTimes vào cuối năm ngoái cũng đã thông tin rằng Apple dự kiến ​​sẽ dần dần điều chỉnh chiến lược sản xuất trong ba năm tới bằng cách chuyển đổi đến 70% của các đơn đặt hàng iPad và một tỷ lệ nhỏ đơn đặt hàng iPhone đến nhà máy đối thủ của Foxconn, tức Pegatron Technology.

Giờ đây, tờ báo Đài Loan China Times đề cập rằng công nghệ nguyên khối cảm ứng OGS là tiến bộ hơn so với công nghệ cũ là theo từng ô (in-cell display) đang được áp dụng trên iPhone 5 trong khi vẫn cung cấp lợi thế cạnh tranh. Thông báo còn cho biết Apple sẽ nâng cấp độ phân giải của iPad mini từ 1024 x 768 lên Retina trong khi vẫn giữ nguyên kích thước, mang đến mật độ 326 PPI, bằng với mật độ PPI của iPhone 4/4S/5 hiện tại.

Công nghệ OGS cho thấy chi phí sản xuất tiết kiệm đáng kể so với loại màn hình cảm ứng G / G-type truyền thống mà vẫn không cần thay đổi quy trình chế tạo màn hình LCD. Tuy nhiên, thời gian đầu sản lượng có thể thấp bắt nguồn từ các vấn đề bong bóng, cộng với màu sắc ngả vàng, cả hai đều cần được loại bỏ bằng cách sử dụng các thiết bị chân không đắt tiền và chuyển sang quá trình cán đầy đủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *