Phó Chủ tịch phụ trách Tiếp thị Toàn cầu của Apple, Phil Schiller, vừa xác nhận rằng “các iPhone có giá rẻ sẽ không bao giờ là dự định tiếp theo của Apple”. Ông phát biểu trong một bài phỏng vấn với phóng viên Huang Yinlong của báo Shanghai Evening News, thông tin này khá rõ ràng khi cho thấy Apple bình luận gì về việc sản xuất iPhone giá rẻ.

Khi Yinlong hỏi Phil về khả năng sản xuất một chiếc iPhone giá rẻ trong tương lai gần không, Phó chủ tịch Apple đã trả lời:

“Mặc cho sự phổ biến của điện thoại thông minh giá rẻ gần đây, điều này chưa bao giờ  là tương lai của sản phẩm Apple. Trong thực tế, mặc dù thị phần điện thoại thông minh của chúng tôi là chỉ khoảng 20%, nhưng chúng tôi sở hữu đến 75% lợi nhuận.”

Tuyên bố này trái ngược với tin đồn bắt đầu bởi tờ Wall Street Journal và Bloomberg, cả hai đều có những thông tin rằng Apple sẽ sản xuất một điện thoại thông minh nhỏ hơn và rẻ hơn. Theo đó, điện thoại thông minh giá rẻ của Apple có thể sẽ được phát hành vào đầu năm nay. Tuy nhiên, vẫn không rõ là khái niệm “điện thoại giá rẻ” của Phil là gì, Apple vẫn có khả năng sản xuất một điện thoại thông minh tầm trung với các linh kiện chất lượng cao mà lại có mức giá rẻ hơn. Như đã làm với việc sản xuất MacBook Air bản 11-inch khi từng nói không với netbook.

Mặt khác, Apple chưa bao giờ yêu thích việc sản xuất các sản phẩm cấp thấp. iPhone, Mac và iPad đã luôn luôn là tốt nhất trong phân khúc của chúng và thường được cung cấp với một mức giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Ngay cả iPad mini cũng có một mức giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh (thường là $199, trong khi iPad mini giá $329), mặc dù nó cung cấp nhiều tính năng hơn và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *