Update: Đã có evasi0n, công cụ untethered jailbreak iOS 6 cho iPhone 3GS/4/4S/5, iPad 2/3/4/Mini và iPod Touch 4/5

iOS 6.1 đã chính thức trình làng với cộng đồng người dùng iDevice, quả thật đây là phiên bản được chờ đợi bởi sự xuất hiện của nó đồng nghĩa với hi vọng có công cụ untethered jailbreak cho iPhone/iPad/iPod Touch vốn ‘bị nhốt’ khá lâu kể từ iOS 6.0 xuất hiện.

Trong lúc chúng ta còn chờ đợi công cụ untethered jailbreak, một số người dùng iPhone 3GS/iPhone 4 và iPod Touch 4 đã có thể jailbreak thiết bị của mình ở chế độ tethered.

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách jailbreak iPhone 3GS/4 và iPod Touch 4, lưu ý không dành cho các máy dùng chip từ A4 trở lên (iPhone 4S/5, iPad 2, 3, 4, iPad Mini, iPod Touch 5), nếu bạn đang dùng iPhone bản lock không nên nâng lên iOS 6.1 lúc này.

1. Tải về tập tin iOS 6.0 phù hợp với thiết bị. (Link tải iOS 6.0)

2. Tải về RedSn0w 0.9.15b3 cho Mac OS XWindows.

3. Kết nối iDevice vào máy tính và đưa máy về chế độ DFU.

4. Giải nén và chạy Redsn0w. Click chọn Extras -> Select IPSW chọn tập tin của iOS  6.0 tương ứng. Click OK khi thấy thông báo Sucessfully Identified. Tiếp tục nhấn Back và chọn Jailbreak. Hãy chắc rằng bạn đã đánh chọn Cydia ở bước này và nhấn Next để tiến hành Jailbreak.

5. Sau khi thiết bị của bạn chạy jailbreak xong, hãy chờ đợi cho đến lúc máy vào màn hình Lock. Tắt máy và chuyển máy về chế độ DFU. Tiếp tục chọn Extras -> Just Boot. Và chờ đợi cho đến khi máy khởi động lại. Bạn sẽ thấy biểu tượng Cydia xuất hiện trên iDevice.

Vì đây là tethered jailbreak nên khi hết pin, hoặc tắt máy bạn cần sử dụng RedSn0w để khởi động và sử dụng các tiện ích, ứng dụng jailbreak.

Cách đưa máy vào chế độ DFU:

1. Tắt máy.

2. Giữ nút nguồn trong 3 giây, tiếp tục giữ nút nguồn và nhấn kèm nút Home trong 10 giây. Sau đó thả nút nguồn tiếp tục giữ nút Home trong 5 giây, lúc này máy sẽ tự đưa vào chế độ DFU.

Hoặc bạn có thể sử dụng Redsnow. Chọn Extras -> Pwnd DFU.

3 thoughts on “Hướng dẫn Tethered Jailbreak iOS 6.1 dành cho iPhone 3GS/4 và iPod Touch 4”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *