Sau bao tháng này chờ đợi, vào rạng sáng nay evad3rs chính thức đưa ra công cụ evasi0n, giải pháp untethered jailbrak cho các thiết bị chạy iOS từ 6.0 đến 6.1.
Chúng tôi muốn cảm ơn Evad3rs đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức để phát triển và đưa ra công cụ jailbreak, nếu không có những MuscleNerd, Planetbeing, Pimskeks và Pod2G chắc hẳn cộng đồng iOS và jailbreak của chúng ta sẽ vô cùng nhàm chán và bó buộc.

Evasi0n hỗ trợ jailbreak iOS 6.0/6.0.1/6.0.2 và iOS 6.1

Để jailbreak iOS 6.1 trước hết bạn cần chuẩn bị các bước sau đây:

1. Tải về iTunes 11.
2. Nâng cấp lên iOS 6.1 bằng iTunes hoặc từ Software Update của iPhone/iPad và iPod Touch. Xem tại đây.
3. Tải về công cụ untethered jailbreak Evasi0n cho iOS 6.0/6.0.1/6.0.2/ 6.1 tại đây.
4. Kiểm tra máy bạn nằm trong danh sách các thiết bị được hỗ trợ:

  • iPhone 3GS
  • iPhone 4
  • iPhone 4S
  • iPhone 5
  • iPod Touch 4
  • iPod Touch 5
  • iPad 2
  • iPad 3
  • iPad 4
  • iPad Mini
  • Apple TV 2

5. Kiểm tra khóa Passcode (mở khóa iPhone bằng mật khẩu). Nếu chức năng này đang hoạt động, hãy vào Settings -> General -> Passcode Lock -> Turn Passcode Off.

Tiến hành jailbreak

1. Kết nối iPhone/iPad/iPod Touch của bạn vào máy tính qua cổng USB
2. Giải nén tập tin evasi0n trên Windows, click phải chuột vào tập tin evasi0n.exe chọn Run as Adminsitrator (Với Mac OS X: copy evasi0n.app trong file DMG vào Desktop) và khởi chạy.
chờ vài giây để công cụ nhận dạng thiết bị.

sshot-1

3. Nhấn jailbreak sau khi thiết bị đã được nhận dạng. Lúc này, hãy bình tĩnh chờ đợi vì quá trình có thể mất vài phút tùy thuộc vào cấu hình máy tính của bạn.

sshot-4

4. Nhìn và quan sát trên màn hình, khi evasi0n sẽ thông báo bạn cần chạm vào biểu tượng Jailbreak evasi0n trên màn hình iPhone/iPad/iPod Touch để tiếp tục.

sshot-8

sshot-10

màn hình thông báo jailbreak hoàn tất
màn hình thông báo jailbreak hoàn tất

5. Sau khi hoàn tất bạn sẽ thấy kết quả như màn hình bên dưới, chờ đợi cho đến khi máy khởi động vào màn hình Home, tìm biểu tượng Cydia và cài đặt những tiện ích mà bạn ưa thích.

Màn hình iPhone 5 sau khi chạy xong evasi0n.

Evasi0n-White-Screen

Thảo luận và chia sẽ những thắc mắc của bạn tại diễn đàn AppLife.vn. Chuyên mục dành riêng cho Jailbreak iOS 6.

18 thoughts on “Hướng dẫn untethered jailbreak iOS 6.1 cho iPhone 5/4s/4/3GS, iPad 4/Mini/3/2 và iPod Touch 4/5 bằng evasi0n”
  1. Chào các bạn cho mình hỏi với! mình jailbreak tới bước 4 rồi nhưng trên Ip không thấy icon jailbreak để chạm vào như hướng dẫn. các bạn cho biết nguyên nhân và cách khắc phục với! mình xài IP5 bản lock japan, đang la FW6.0 BB 1.00.16
    mong giúp đỡ! thanks!

    1. dunahoang Bạn có thể khắc phục bằng cách:

      * Tắt máy khởi động lại, tắt Evasi0n và cho chạy lại.
      * Nâng lên iTunes mới nhất.
      * Backup lại iPhone và Reset Settings/Content trên iPhone.
      Thực hiện lại từng bước như ban đầu, hoặc bạn tìm ứng dụng Jailbreak qua Spotlight vì có thể nó nằm đâu đó trên màn Home mà bạn không thấy.

  2. có bạn nào thành công chưa?xài có vấn đề gì không cho mọi người biết đi,mình đang dùng 4s QT iOS 6.0.1 nhưng chưa dám làm ngay,chờ ý kiến của mọi người

  3. cho minh hoi di, ung dung trong cydia co ai cai duoc appstorevn trua vay? mang qua tai nen cai dat khong duoc phai khong? minh cai duoc cai quicklock chu khong cai dat duoc appstorevn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *