AppLife.vn – Tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2013 được tổ chức tuần này tại Barcelona, Tây Ban Nha nơi sẽ diễn ra các cuộc hội thảo cũng như họp báo giới thiệu các tin tức,giải pháp và sản phẩm mới về lĩnh vực di đông. Tại đây hãng điện tử của Hàn Quốc – LG đã gây sốc lớn khi tuyên bố sẽ mua lại hệ điều hành di động WebOS của HP và sử dụng nó trong các dòng sản phẩm trong tương lai.

LG sẽ mua lại toàn bộ bộ phận phát triển và nền tảng WebOS từ Hewlett-Packard (HP) và sử dụng trong các sản phẩm di động của hãng trong đó có cả TV thông minh. Qua thoả thuận, LG sẽ nắm giữ mã nguồn WebOS, các tài liệu liên quan, đội ngũ kỹ sư và những website liên quan đến WebOS. Đồng thời LG sẽ cho phép HP sử dụng các sản phẩm WebOS của hãng, các bằng sáng chế từ Palm – hãng mà HP đã mua trước đó. Thông tin về tài chính trong cuộc thương lượng này hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Vào năm 2010, HP chính thức sở hữu Palm với trị giá 1,2 tỷ USD, HP được quyền sử dụng các bằng sáng chế và sản xuất các thiết bị chạy WebOS của Palm sau này, nhưng đáng tiếc các sản phẩm do HP sản xuất có tuổi đời rất ngắn ngủi và HP đã kết thúc các dòng WebOS vào mùa thu 2011.

Gần đây nhất HP giới thiệu dòng Slate 7 chạy hệ điều hành Android có giá $170 và dự kiến bày bán vào tháng 4 năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *