Từ ngày 1-4, Yahoo! đóng cửa bảy sản phẩm, trong đó có ứng dụng di động dành cho smartphone BlackBerry.

“Nữ tướng” Yahoo! Marissa Mayer liên tục đưa ra các biện pháp nhằm tái cấu trúc và đổi mới công ty như ban hành quy định không cho phép các nhân viên quản lý làm việc từ xa, buộc họ phải tới văn phòng, trang chủ Yahoo! cũng ra mắt giao diện mới thể hiện theo dạng luồng tin (news feed).

Nằm trong chiến dịch tái cấu trúc này, Yahoo! ngừng hoạt động bảy sản phẩm là động thái tinh gọn các sản phẩm hoạt động không hiệu quả theo thông báo chính thức trên blog công ty.

Trước đó, tại hội nghị các nhà đầu tư của Yahoo! diễn ra trong tháng trước, Marissa Mayer cho biết có thể giảm số lượng từ 60-75 ứng dụng di động hiện tại đang có còn 12-15 ứng dụng cho “dễ quản lý”.

Như vậy, từ ngày 1-4-2013, người dùng không thể tải ứng dụng Yahoo! cho các smartphone BlackBerry và không còn nhận được sự hỗ trợ cho ứng dụng từ công ty. Đồng thời điểm, dịch vụ Yahoo! Avatars cho phép người dùng tạo ảnh đại diện (avatar) như các nhân vật trên Yahoo! Messenger và Facebook cũng sẽ ngừng hoạt động. Muốn tiếp tục sử dụng Avatar đã tạo, người dùng phải tải về (download) máy và tải lên (upload) tài khoản Yahoo! của họ.

Các sản phẩm khác sẽ ngừng hoạt động gồm: Yahoo! App Search, Yahoo! Sports IQ, Yahoo! Clues, website Yahoo! Message Boards và Yahoo! Updates API.

Theo TuoiTreOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *