Người dùng phải click vào cạnh cuối bên trái để vào màn hình StartNgười dùng phải click vào cạnh cuối bên trái để vào màn hình Start

Trong bối cảnh hệ điều hành Windows 8 có màn trình diễn rất tệ hại trong những tháng qua, nhà phân tích Bob O’Donnell của hãng nghiên cứu thị trường IDC đã cho rằng các vấn đề của nền tảng mới nhất từ Microsoft được bắt nguồn từ quyết định…loại bỏ nút Start khỏi giao diện.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn gần đây với trang tin CNET, chuyên gia O’Donnell đã nói rằng việc bỏ qua nút Start đã khiến nhiều người dùng bị “sốc,” bởi họ rất quen với nút bấm này trong nhiều năm qua, và coi đó như trung tâm chứa đựng mọi tính năng của Windows trên bất kể thiết bị nào.

Nhà phân tích của IDC bày tỏ: “Có một số quyết định mà Microsoft thực hiện cho thấy sai lầm. Chẳng hạn như không cho người dùng được boot vào chế độ desktop và loại bỏ nút Start. Chúng tôi đã tiến hành một số nghiên cứu và thấy rằng nhiều người dùng vẫn đang mong chờ nút Start đó.”

Chuyên gia O’Donnell cho biết, việc không hỗ trợ boot ở chế độ desktop là hết sức…vô nghĩa, bởi hầu hết mọi người làm tất cả côgn việc của họ trong chế độ desktop trên PC, và hiếm khi họ đụng tới giao diện ô vuông gạt ngang, trừ khi họ đang dùng máy tính bảng.

Do vậy, nhà phân tích của IDC tin rằng Microsoft sẽ còn gặp khó trong việc mở rộng thị phần cho Windows 8, nếu như hãng này không có những thay đổi hợp lý hơn.

Theo Vietnam+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *