Tim Cook - CEO hiện tại của AppleTim Cook - CEO hiện tại của Apple

Đợt bình chọn vị CEO hàng đầu của ngành công nghệ (Top Tech CEO) được tổ chức thường niên do Glassdoor công bố vào năm ngoái thuộc về Tim Cook của Apple.

Nhưng đáng tiếc vị CEO này không còn vị trí số một hay tụt hàng vài bậc mà rớt xuống vị trí thứ 18, trong khi đó CEO của Facebook vươn lên vị trí hàng đầu. Có thể dễ hiểu khi Apple năm nay phải đối mặt với nhiều đợt khủng hoảng và đây chính là nguyên nhân.

Đợt bình chọn của Glassdoor được tổ chức dựa trên nhân viên của các công ty bắt đầu từ 25 tháng 2 năm 2012 đến 24 tháng 2 năm nay. Câu hỏi được đặt ra là “Bạn có chấp nhận cách mà CEO công ty bạn điều hành không?”. Vào năm ngoái, Tim Cook nhận được sự ủng hộ của nhân viên Apple đến 97%, nhưng năm con số đó lại tụt xuống còn 93%. Rất có thể do cổ phiếu Apple lao dốc.

Tim Cook không còn năm trong Top 10, tụt hàng sau cả Larry Page của Google và Jeff Bezos đến từ Amazon. Sau đây là danh sách 10 Top Tech CEO:

1. Mark Zuckerberg (Facebook)

2. Bill McDermott and Jim Hagemann Snabe (SAP)

3. Frank D’Souza (Cognizant)

4. Joe Tucci (EMC2)

5. Paul E. Jacobs (Qualcomm)

6. Larry Page (Google)

7. Mark B. Templeton (Citrix)

8. Marc Benioff (Salesforce)

9. Jen-Hsun Huang (NVIDIA)

10. Jeff Bezos (Amazon)

Thực ra, có thể cho rằng vị trí mà Tim Cook nằm trong danh sách này là do sự đánh giá đến từ các nhân viên của công ty khác ủng hộ mạnh mẽ CEO của họ. Bởi 93% nhân viên ủng hộ là con số không tồi. Cụ thể tỉ lệ ủng hộ Larry Page đạt 95% trong cả 2 năm 2012, 2013. Năm ngoái ông đứng ở vị trí thứ 3 và tụt xuống thứ 6 trong năm nay.

Tuy nhiên, đánh giá của Glassdoor không ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của Tim Cook khi Apple còn một năm để phát triển và đưa sản phẩm mới như iPhone 5S/iPad 5 và iPad Mini Retina, các đánh giá và bình chọn này nhằm giúp cho các sinh viên, nhân viên và chuyên gia có cái nhìn tổng thể để họ ứng cử vào công ty.

Mời bạn xem qua danh sách top 50 công ty do Glassdoor bình chọn

Bảng danh sách top 50 CEO công nghệ. Click ảnh để xem kích thước lớn.
Bảng danh sách top 50 CEO công nghệ. Click ảnh để xem kích thước lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *