iMessages giữa hai thiết bị của Apple không thể bị chặn, theo các quan chức DEA cảnh báo.

Qua đó theo một báo cáo vào hôm thứ năm do DEA (Drug Enforcement Administration) – Lực lượng phòng chống ma túy cung cấp. Mã hóa được sử dụng trong dịch vụ iMessage của Apple được cản trở nỗ lực của các nhóm phòng chống ma túy trên liên bang Mỹ thực thi để nghe trộm tin nhắn chat của một số nghi phạm.

CNet trích dẫn một tài liệu nội bộ của chính phủ Mỹ thảo luận trong một cuộc điều tra vụ buôn bán ma túy vào tháng hai. Họ cảnh báo rằng hầu như không thể mã hóa các tin nhắn iMessages khi được gởi đi từ hai thiết bị của Apple như iPhone hoặc iPad. Ngay khi các nhóm phòng chống ma túy có được lệnh thực thi của tòa án cho phép nghe trộm điện thoại và truy cập tin nhắn của tội phạm. Những tôi phạm này sử dụng iMessage đã cản trở rất nhiều trong cho các cơ quan điều tra. Các mẫu tin nhắn bằng văn bản được lấy ra từ nhà cung cấp mạng Verizon Wireless nhưng các mẫu tin này hầu như không thể đọc và giải mã được.

Trong suốt những thập kỹ qua, FBI đã nhiều lần hối thúc thông qua luật cho phép cơ quan này được ủy quyền các nhân viên của mình truy cập vào các tài khoản mạng xã hội, website, dịch vụ VoIP, tin nhắn và email bị nghi ngờ.

Apple chưa bao giờ thông báo chi tiết đến công chúng những công nghệ và cơ chế mã hóa bảo mật của dịch vụ tin nhắn iMessage. Khi được ra mắt vào năm 2011, Apple chỉ thông báo vỏn vẹn 1 câu “đây là dịch vụ được mã hóa đến tận răng”. Vào tháng 10 năm ngoái, Tim Cook cho biết đã có hơn 300 tỷ tin nhắn đã được chuyển đi thông qua dịch vụ iMessage.

Các chuyên gia về bảo mật và mã hóa cũng thừa nhận rằng các tin nhắn của iMessages được gởi đi rất khó và hầu như là không thể giải mã.

DEA cũng cho biết thêm, nếu việc gởi nhận tin nhắn giữa hai thiết bị một của Apple và còn lại thuộc nhà sản xuất khác, tiến trình giải mã có thể thực hiện được thành công.

Bản ghi chú của DEA về dịch vụ iMessage của Apple
Bản ghi chú của DEA về dịch vụ iMessage của Apple

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *