VNPT cho biết, 7 ngày nữa công tác sửa chữa, khắc phục sự cố tại tuyến cáp quang biển quốc tế AAG mới hoàn tất, chậm hơn so dự kiến trước đó 2 ngày.

Thông tin mới nhất từ Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, ngày 26/10 tới, công tác sửa chữa, khắc phục sự cố tại tuyến cáp quang biển quốc tế AAG mới hoàn tất, chậm hơn so với thông báo dự kiến trước đó là 2 ngày.

Trước đó, như VOV đã thông tin, Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG thông báo khoảng 21 giờ tối 24/10, công tác sửa chữa, khắc phục sự cố tại tuyến cáp quang biển quốc tế AAG xảy ra sáng 12/10 vừa qua sẽ được hoàn tất.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết, thời gian xử lý, khắc phục sự cố phải kéo dài thêm 2 ngày, đến 26/10 mới có thể khôi phục hoàn toàn. Khi đó, kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế mới trở lại bình thường.

Các sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG và SMW-3 vừa qua ảnh hưởng đến dung lượng băng thông internet quốc tế của tất cả các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam đang khai thác trên hai tuyến cáp biển này.

Do đã khá quen với tình huống các tuyến cáp biển gặp sự cố nên ngay sau khi AAG và SMW-3 bị mất liên lạc, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ in-tơ-net tại Việt Nam đều đã triển khai ngay phương án dự phòng để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Trong hơn 8 năm được đưa vào vận hành, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 cho đến nay, tuyến cáp biển này đã 4 lần gặp sự cố.

Với sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển SMW-3 ngày 10/10, thì vẫn giữ nguyên kế hoạch hoàn tất sửa chữa xong trong hôm nay (20/10).

Theo VOV