iSnap một tiện ích miễn phí sắp xếp các cửa sổ tương tự như trên Windows 7iSnap một tiện ích miễn phí sắp xếp các cửa sổ tương tự như trên Windows 7

Với người dùng quen một hệ điều hành (HĐH) chuyển sang một HĐH khác thường nghĩ rằng sẽ có chức năng tương tự trên HĐH mới mà họ sử dụng.

Nếu bạn mới chuyển qua OS X Lion hay Mountain Lion bạn sẽ thấy cách sắp đặt các cửa sổ làm việc hoàn toàn khác biệt với Windows 7/8, OS X không có chức năng sắp xếp các cửa sổ tách biệt qua trái hoặc phải hay xếp lớp lên nhau mà khi bạn muốn xem toàn bộ bạn có thể sử dụng đến chức năng Mission Control.

Khi bạn muốn tính năng sắp xếp cửa sổ như thế trên OS X bạn hãy thử đến tiện ích miễn phí dành cho OS X có tên iSnap được phát triển bởi T-Bone.

iSnap khá thú vị, bạn có thể thu ứng dụng khác xuống thanh Dock chỉ bằng thao tác nhấn tổ hợp phím Alt (Option) + S, với nhiều tính năng tùy biến chỉ cần nhớ đến các phím tắc bạn có thể quản lý các cửa sổ của mình hiệu quả khi dùng trên nhiều màn hình, tương tự như cách bạn làm trên Windows 7/8.

mzl.ddbxadeq.800x500-75

iSnap hoạt động với hầu hết các cửa sổ của ứng dụng từ Finder, FireFox, Chrome v.v… nhưng không hoạt động tốt với Microsoft Office?!

Với dụng lượng chỉ khoảng hơn 300 KB và hoạt động trên thanh menu bar bạn có thể dễ dàng truy cập vào ứng dụng từ mọi lúc. Một điểm cần lưu ý là ứng dụng không tự động chạy mỗi khi bạn khởi động lại do đó hãy vào phần thiết lập của ứng dụng Preferences và chọn Launch iSnap automatically after login.

Đánh dấu chọn Launch iSnap automatically after login để tiện ích tự khởi động
Đánh dấu chọn Launch iSnap automatically after login để tiện ích tự khởi động

Tiện ích đang được cung cấp miễn phí, thông thường bán với giá $4.99 và bạn có thể tải về trên Mac App Store.

Download iSnap (Link Mac App Store)

5 thoughts on “iSnap: sắp xếp cửa sổ tương tự trên Windows 7/8 cho OS X”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *