Reuters đưa tin, hãng công nghệ hàng đầu Hàn Quốc đang cân nhắc mua lại mảng sản xuất chip nhớ di động từ đối thủ SK Hynix để cung cấp cho các sản phẩm tương lai của họ.

Thông tin trên vừa được lãnh đạo mảng kinh doanh di động của Samsung, J.K. Shin, tuyên bố hôm nay 18/4/2013. Reuters cho biết, thỏa thuận này sẽ là động lực phát triển cho Hynix và giúp hãng thoát khỏi tình trạng đang chủ yếu chịu nhiều tác động từ Apple như là một khách hàng chip nhớ di động DRAM lớn.

Điều này cũng sẽ Samsung giúp quản lý chặt chẽ nguồn cung ứng chip nhớ vì hãng sản xuất di động này đang chuẩn bị nâng cấp các dòng sản phẩm hàng đầu của họ, với nhiều loại bộ nhớ đa dạng hơn và dung lượng lưu trữ được tăng thêm.

Theo báo cáo của các hãng nghiên cứu thị trường, giá của chip nhớ di động DRAM ổn định và có xu hướng tăng kể từ đầu năm nay, phản ánh một triển vọng nguồn cung ứng sẽ bị quản lý chặt hơn.

Samsung hiện là hãng sản xuất chip nhớ DRAM lớn nhất thế giới, trước giờ phần lớn phụ thuộc vào nguồn cung ứng chip nhớ nội bộ cho dòng sản phẩm smartphone Galaxy của họ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thị trường dự kiến hãng công nghệ Hàn Quốc này có thể sẽ bắt đầu tìm kiếm các nguồn cung ứng chip nhớ bên ngoài để đảm bảo tránh được trường hợp thiếu hụt linh kiện cho những model chủ lực của họ.

Các nhà phân tích dự đoán, mẫu smartphone Galaxy S4 hàng đầu vừa được bán ra của Samsung dự kiến sẽ đạt doanh số hàng tháng khoảng 10 triệu máy, qua mặt model tiền nhiệm Galaxy S3 của nó và được cho là sẽ “đi tắt đón đầu” cả iPhone, là mẫu smartphone đang đứng đầu về doanh số smartphone trên thế giới trong quý IV/2012.

Trong khi đó, trang TechCrunch cho biết, cổ phiếu của Hynix đã giảm 2,8% một phần do các nhà cung cấp của Apple lo ngại nhu cầu từ các nhà gia công iPhone và iPad đang khá yếu. Đó cũng là kết quả của một dự đoán doanh thu đáng thất vọng từ một nhà cung cấp chip khác của Apple là Cirrus Logic.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *