Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities vừa gửi một báo cáo dự kiến về những nội dung chính tại Hội nghị Phát triển Toàn cầu của Apple [WWDC 2013], dự kiến khai mạc vào ngày 10 tháng Sáu, theo đó các dòng MacBook Pro và MacBook Air sẽ được nâng cấp lên nền tảng Haswell mới ra mắt của Intel. Dự đoán này trùng khớp với những tin đồn trước đây của chính Ming-Chi Kuo cũng như nhiều nguồn tin khác, rằng Apple sẽ làm mới lại dòng Mac di động, vào khoảng trung tuần tháng Năm.

Nói về MacBook Pro, Kuo phủ nhận lại dự đoán của anh trước đây rằng Apple có thể sẽ ngừng hoàn toàn việc sản xuất phiên bản MacBook Pro truyền thống để tập trung cho phiên bản Retina. Kuo cho biết sức mua của dòng MacBook Pro truyền thống vẫn còn rất mạnh, đặc biệt là bản 13-inch, có thể khiến Apple vẫn tiếp tục sản xuất dòng MacBook Pro này.

overview_performance_hero130215

Kuo tin rằng phiên bản cập nhật cấu hình của MacBook Pro truyền thống sẽ được bán ra ngay sau WWDC, còn chiếc MacBook Pro Retina cấu hình mới có thể được bán trễ hơn do khâu lắp ráp màn hình phức tạp hơn.

Còn về MacBook Air, Kuo cho rằng những chiếc MacBook Air mới sẽ được ra mắt tại WWDC và được bán ra rất sớm sau đó, nhưng anh lưu ý rằng Apple nhiều khả năng sẽ chưa ra mắt phiên bản có màn hình Retina ở lần cập nhật này. Anh cho rằng chi phí sản xuất, độ mỏng của chiếc máy này sẽ khiến cho việc trang bị màn hình Retina cho nó vẫn còn nhiều khó khăn, ít nhất là vào lúc này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *