CFO của Apple Peter OppenheimerCFO của Apple Peter Oppenheimer

Năm trong số 10 giám đốc tài chính (CFO) được trả lương cao nhất năm ngoái làm việc trong lĩnh vực công nghệ,

Theo Bloomberg, các quan chức của Apple, Google được thưởng vì lợi nhuận tăng, tiền mặt lớn và thuế tối thiểu.

CFO của Apple Peter Oppenheimer được trả lương cao nhất trong năm tài khóa 2012 với 68,6 triệu USD vượt xa 4,17 triệu USD mà CEO Tim Cook nhận được, theo Bloomberg. CFO của Oracle Corp Safra Catz là người xếp thứ hai trong danh sách với 51,7 triệu USD và bà cũng là lãnh đạo nữ được trả lương cao nhất. Trong khi đó, Patrick Pichette của Google đứng thứ 3 với thu nhập 38,7 triệu USD.

Số tiền các lãnh đạo ngành công nghệ nhận được trong năm cao hơn khoảng 7 lần tổng số tiền mà các CFO ngành khác trong danh sách top 10 nhận được. Năm ngoái, ngành công nghệ thu về hơn 230 tỷ USD tiền mặt và các khoản đầu tư. Thưởng cổ phiếu, phổ biến tại các công ty web hay máy tính, cũng giúp tăng tiền thưởng cho các CFO trong ngành khi cổ phiếu Google, Apple lên gần mức cao kỷ lục năm 2012.

Giáo sư kế toán tại Stanford, California David Larcker phát biểu, họ là một phần quan trọng của tổ chức và họ được trả lương thích hợp. Sẽ rất ngạc nhiên nếu đánh giá hiệu quả công việc của họ không lớn đủ để giảm thiểu thuế doanh nghiệp. Đó là công việc của họ.

CFO Facebook David Ebersman và Stacy Smith của Intel cũng nằm trong danh sách 10 CFO được trả lương cao nhất. Các đồng nghiệp của họ tại VMware, Adobe Systems, Ebay và EMC Corp cũng thuộc top 25.

Theo Gafin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *