Hướng dẫn tạo bộ cài đặt OS X Lion/Mountain Lion USB trên WindowsHướng dẫn tạo bộ cài đặt OS X Lion/Mountain Lion USB trên Windows

*Có thể bạn cần: Hướng dẫn tải và tạo bộ cài USB cho OS X (Lion, Moutain Lion, Mavericks, Yosemite)

Trước đây AppLife đã có bài viết hướng dẫn các bạn cách tạo bộ cài đặt OS X Lion/Mountain Lion trên Mac OS X. Nhưng trong vài trường hợp máy tính của bạn bị lỗi không khởi động vào hệ điều hành được thì làm thế nào, thật may mắn khi có khá nhiều phần mềm trên Windows giúp bạn việc này đơn cử là phần mềm TransMac.

Transmac giúp người dùng Windows có thể tạo ra các tập tin DMG, ISO hoặc ghi đĩa định dạng theo những định dạng Mac. Bên cạnh đó nó có tính năng khôi phục một Image (tạm gọi là Ảnh đĩa) vào trực tiếp ổ USB hoặc ổ cứng di động. Nhờ tính năng này chúng ta có thể sử dụng để tạo một bộ cài đặt OS X Lion/Mountain Lion.

TransMac hoạt động trên Windows XP/2003/2008/Vista/7/8.

Để bắt đầu, hãy chuẩn bị những thứ cần thiết sau đây:

– Một USB 8 GB

– Tập tin cài đặt OS X Lion/Mountain Lion ở định dạng DMG, bộ cài đặt để ánh xạ qua ổ USB thường có tên InstallESD.dmg

Bộ cài đặt gốc của OS X
Bộ cài đặt gốc của OS X

– Tải về phần mềm TransMac tại đây, đây là phần mềm tính phí nhưng bạn có thể chỉ sử dụng 1 lần và phần mềm này sẽ hết hạn sau 15 ngày do đó không cần đến ‘thuốc’.

– Sau khi cài đặt, click phải chuột lên biểu tượng TransMac và chọn Run As Administrator.

 click phải chuột lên biểu tượng TransMac và chọn Run As Administrator.
click phải chuột lên biểu tượng TransMac và chọn Run As Administrator.

– TransMac sẽ hiển thị các ổ đĩa rời bao gồm DVD/USB/ổ HDD rời, hãy xác định ổ đĩa bạn cần tạo bộ cài đặt và click phải chuột lên nó, chọn Restore with Disk Image.

 Restore with Disk Image
Restore with Disk Image

Một hộp thoại sẽ hỏi bạn đường dẫn đến tập tin cần khôi phục, hãy chọn bộ cài đặt OS X Lion/Mountain Lion đã tải về và nhấn Open.

open-box

TransMac sẽ yêu cầu xác nhận việc xóa hết dữ liệu đang có trên USB, click OK để bắt đầu formate và sao chép bộ cài đặt từ image sang USB.

Bây giờ bạn chỉ cần chờ đợi cho đến khi quá trình copy hoàn tất và gắn vào máy tính Mac để tiến hành cài đặt mới lại.

7 thoughts on “Hướng dẫn tạo bộ cài đặt OS X Lion/Mountain Lion USB trên Windows”
  1. các anh ơi! sao em dowloand ve va cai dat roi ,khi tien hành tạo bộ cài đặt tới chỗ click phải chuột lên nó, chọn Restore with Disk Image. nhưng không thấy dòng chữ Restore with Disk Image đâu,,chỉ có 6 ấy thôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *