Theo Intel, thế hệ tiếp theo của các dòng MacBook sẽ được nâng thời lượng dùng pin lên đến 50% nhờ nền tảng vi xử lý (VXL) Haswell của hãng.

Với thời lượng pin tăng thêm 50% những chiếc máy tính MacBook sẽ có thể đạt thời gian chờ khi không dùng đến gấp 20 lần so với hiện tại.

Haswell là nền tảng kiến trúc vi xử lý nằm trong lộ trình phát triển dài hạn của Intel. Intel tường nâng cấp các VXL trong vòng 2 năm và đây là đợt nâng cấp quan trọng trong lịch sử hãng.

Với sự phổ biến của các thiết bị di động như iPhone, iPad đã khiến cho doanh số bán hàng của ngành công nghiệp PC sút giảm đáng kể, khách hàng ngày này có xu hướng di chuyển và làm việc với các thiết bị di động nhiều hơn và đây là lúc Intel buộc phải tập trung vào các dòng VXL mạnh hơn, tiết kiệm điện năng hơn.

Nền tảng Haswell được thiết kế dành cho cả hai thị phần di động và máy tính bàn trong đó nền tảng di động có thể sử dụng điện năng khoảng 7W.

Dự kiến Apple sẽ giới thiệu dòng Mac mới gồm Macbook Air, Macbook Pro, Macbook Pro Retina và iMac, Mac Mini, Mac Pro sử dụng nền tảng Haswell tại sự kiện Worldwide Developer Conference trong tháng 6 này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *