Trong khi mọi người hầu hết đều dự đoán lộ trình phát hành OS X 10.9 kịch bản sẽ giống năm ngoái, tức là Apple sẽ phát hành bản preview vào đầu năm nay và phiên bản chính thức sẽ ra mắt vào mùa Hè này. Tuy nhiên thực tế không giống như vậy, cho đến nay có rất ít “ồn ào” về hệ điều hành Mac sắp tới của Apple. Sự im lặng này cho thấy rằng Apple có thể đã kiếm nghiệm rất kỹ lưỡng OS X 10.9 trước khi công bố, kể từ khi hệ điều hành này lần đầu lộ nhật ký truy cập vào mùa Thu năm ngoái.

Một bạn đọc của trang tin AppleInsider vừa phát hiện được trong một báo cáo lỗi WebKit đầu tháng trước đã tiết lộ rằng phiên bản OS X 10.9 thử nghiệm nội bộ đã lên đến số build 13A451. Theo quy tắc số build của Apple, “13” là OS X 10.9, “A” đề cập đến phiên bản 10.9.0, và “451” là số thứ tự của mỗi bản thử nghiệm xuất ra.

AppleInsider cũng nhận định rằng với số build “451” quá lớn như vậy (nếu tính bắt đầu từ số 001), có thể OS X 10.9 đã đạt đến trạng thái gần như hoàn thiện và có thể được cung cấp cho các lập trình viên một phiên bản “gần như chính thức” vào WWDC 2013. So sánh với OS X 10.8 Mountain Lion năm ngoái, bản preview đầu tiên của OS X 10.8 phát hành vào tháng Hai và chỉ có số build 12A128p và Apple liên tục phát hành các bản thử nghiệm tiếp theo sau đó cho đến khi phiên bản chính thức phát hành vẫn chỉ có số build là 12A269 vào tháng Bảy năm ngoái. Còn OS X 10.7 Lion thì có số build 11A290 đối với bản preview đầu tiên vào tháng Hai 2011 và bản chính thức có số build 11A511 phát hành sau đó 5 tháng.

Với việc ra mắt bản preview đầu tiên của OS X Mountain Lion vào tháng Hai năm ngoái, Apple đã ngầm định rằng OS X đã được chuyển sang một chu kỳ phát triển định kỳ nhanh hơn (hàng năm) để mang lại nhiều tính năng hơn cho người dùng một cách nhanh chóng hơn. Nhưng với việc Apple đến giờ vẫn chưa công bố OS X 10.9 và còn có các thông tin rằng hãng đã thuyên chuyển các kỹ sư từ OS X sang làm việc trên iOS 7, thì vẫn còn đó những thắc mắc về kế hoạch phát hành OS X 10.9 hàng năm của Apple.

One thought on “Số build rò rỉ của OS X 10.9 cho thấy Apple kiểm nghiệm rất kỹ trước khi công bố”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *