Dù thiết kế và ngoại hình không có gì khác biệt với model hiện hành, song MacBook Air vẫn gây ấn tượng mạnh nhờ vi xử lý Intel mới tốc độ cao và thời lượng pin khó tin – lên tới 11 tiếng đồng hồ hoạt động liên tục.

Cấu hình trên lý thuyết của MacBook Air 2013 đầy hấp dẫn, và loạt bài đánh giá đầu tiên từ các trang công nghệ uy tín đều đồng thanh khen ngợi cấu hình đó. Thậm chí, một số chuyên gia công nghệ cho biết họ còn dùng được Air 2013 tới 13 tiếng, thay vì 11 tiếng như tuyên bố của chính Apple.

Tinh thần chung của các ý kiến review là MacBook Air có thời lượng pin lâu đến “kỳ lạ”, đồ họa tốt nhưng sức mạnh xử lý hơi kém so với phiên bản trước. Bên cạnh đó, độ phân giải của Air 2013 cũng bắt đầu mang lại cảm giác lạc hậu, khi mà nó không sắc nét bằng MacBook Pro Retina hay Vaio Pro của Sony.

Cụ thể, trang The Verge cho biết họ “ngã ngất trước thời lượng pin của Air”, vượt mọi kỳ vọng và vì thế, sức mạnh xử lý có giảm đi một chút thì cũng là sự hy sinh xứng đáng. “13 giờ và 29 phút. Đó là tất cả những gì mà bạn cần biết. MacBook Air đã vượt qua bài sát hạch về pin của The Verge bao gồm duyệt hàng loạt website và ảnh nặng ở độ sáng 65%. Nếu chạy trình duyệt Chrome thì thời lượng có rút ngắn lại một chút, khoảng 11h 29 phút nhưng vẫn thuộc loại cực kỳ ấn tượng. Nói không ngoa thì đây là một kỷ lục đối với laptop không có pin ngoài”.

Trong khi đó, trang CNET lại khen ngợi vi xử lý mới của Intel cũng như sự kết hợp của con chip này với công nghệ pin của Apple. “Thời lượng pin tuyệt vời là công trạng chung của cả Apple và Intel (dù có nghiêng nhiều hơn về phía Intel) và mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho MacBook. Bạn đang có trong tay một chiếc máy tính có thể bật cả ngày theo đúng nghĩa. Kết hợp nó với hệ điều hành OS X, touchpad tốt nhất thị trường hiện nay, chúng tôi không nghĩ được một đối thủ nào có thể đọ được về độ tiện dụng với hệ thống này”.

PCMag thì nhận định Air sinh ra là để dành cho các chiến binh “mài mặt trên từng cây số”. “Nếu như bạn thực sự cần phải làm việc trên máy bay, tàu hỏa hay ngoài công trường thì hãy mua ngay MacBook Air 13-inch. Đây chính là lựa chọn của ban biên tập trong hạng mục laptop siêu di động của năm.

Và dù phàn nàn về việc thiếu vắng màn hình Retina nhưng cũng như các đồng nghiệp, trang Engadget vẫn tỏ ra bị ấn tượng về tốc độ khởi động cực nhanh và pin của Air 2013. Theo trang này thì đây chính là hai đặc điểm giúp Air vượt hẳn lên mọi đối thủ.

Duy có trang Gizmodo UK là tỏ ra khá khe khắt khi chê sức mạnh đồ họa của Air chỉ ở mức trung bình và việc Apples thiếu vắng những sáng tạo trong thiết kế là “hơi đáng thất vọng”.

Theo Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *