Đã bao giờ bạn nghi ngờ đĩa cứng của mình đang bị lộn xộn với các tập tin lớn ẩn? Daisy Disk 1.5.3 là một ứng dụng đơn giản nhưng hiệu quả để xem cái gì đang chiếm không gian quý báu của bạn.

Ứng Dụng Daisy Disk
Ứng Dụng Daisy Disk

Daisy Disk quét và hiển thị rõ ràng nội dung ổ đĩa nơi dung lượng các tập tin và thư mục lớn nhất thành 1 biểu đồ có tên là Sunburst. Nếu bạn muốn kiểm tra một thư mục khác, bạn chỉ có thể nhấn vào một trong những phân đoạn. Bạn cũng có thể nhìn thấy đường dẫn chính xác của mỗi tập tin bằng cách di chuyển chuột lên trên biểu đồ bao gồm cả các file có trong nó. Bạn có thể xem nội dung tập tin bằng cách nhấn Space hoặc Ctrl-Click để mở một tập tin trong Finder.

DaisyDisk chọn quét toàn bộ hoặc theo thư mục
DaisyDisk chọn quét toàn bộ hoặc theo thư mục

Tuy có nhiều điểm ưu về giao diện và đồ họa, tuy nhiên Daisy Disk chưa cho phép người dùng xóa trực tiếp file trong chương trình, thay vào đó nếu muốn xóa bạn phải thực hiện thông qua Finder, theo nhà phát triển chức năng này sẽ được bổ sung ở phiên bản Daisy Disk 2, hứa hẹn nhiều cải tiến.

Nhìn chung, tôi rất thích cách trình bày và giao diện trực quan của Daisy Disk so với các ứng dụng quản lý dung lượng ổ đĩa tôi đã sử dụng.
Đây là ứng dụng có tính phí. Đang được bán với giá 19.95 USD và được miễn phí nâng cấp nếu bạn đang sử dụng phiên bản cũ.

Quá trình quét toàn ổ cứng
Quá trình quét toàn ổ cứng
Danh sách và biểu đồ thư mục và tập tin chiếm dung lượng được Daisy Disk hiển thị.
Danh sách và biểu đồ thư mục và tập tin chiếm dung lượng được Daisy Disk hiển thị.

ƯU ĐIỂM

  • Quét nhanh
  • Giao diện đẹp và trực quan
  • Hiển thị thư mục và tập tin

NHƯỢC ĐIỂM

  • Giá cao
  • Không thể xóa tập tin hay thư mục trực tiếp trong ứng dụng
  • Còn ít tính năng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *