Theo Google, 58,6% thiết bị chạy Android 4.x , 39,8% chạy Android 2.2 và 3.2 truy cập vào Google Play trong suốt 14 ngày.

Hỗ trợ nâng cấp phần mềm chậm của các nhà sản xuất điện thoại Android chính là một phần nguyên nhân khiên Android phân mảnh nhiều như vậy.

Google chỉ có thể thăm dò được phiên bản nhưng không thể lấy được thông tin chi tiết thiết bị, sẽ khó cho Google khi hãng muốn tối ưu lại Android bởi những chiếc máy được sản xuất chính hãng và cả từ các thương hiệu Trung Quốc cũng có thể cài đặt Android theo tuỳ biến và phiên bản mà họ tự lựa chọn.

Quá nhiều cấu hình là nguyên nhân khiến cho Android chưa được tối ưu và gây khó khăn nhiều đến các nhà phát triển bởi dòng mã sẽ tăng lên, tài nguyên sẽ sử dụng nhiều hơn khi họ phát triển trên nền tảng Android.

Trong khi đó nền tảng iOS sự phân mảnh chiếm sô lượng khiêm tốn.

Apple cho đăng tải biểu đồ phân mảnh iOS dành riêng cho trang Developer (http://developer.apple.com) đây là lần đầu tiên Apple làm điều này trên website.

iOS 6 với 93% thị phần
iOS 6 với 93% thị phần

Tuy nhiên biểu đồ phân mảnh này lại cho thấy iOS 6 chiếm 93% và 6% của iOS 5 và 1 là các phiên bản cũ. Với 99% iOS mới (5,6) đã tạo ra một nền tảng ổn đinh cho các nhà phát triển, hiện tại App Store và iOS là môi trường phân phối và phát triển rất được cồng đồng lập trình ưa chuộng.

Apple đang có 575 triệu tài khoản iTunes hầu hết đều tích hợp thẻ tín dụng, App Store có hơn 50 tỷ lượt tải. 900,000 ứng dụng trong đó có 375,000 ứng dụng được thiết kế cho iPad.

Với nền tảng như vậy, mỗi năm Apple mang lại lợi nhuận cho các nhà phát triển hơn 10 tỷ USD hơn tất cả các nền tảng khác như Google Play và Blackberry App World có thể mang lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *