Trên tài khoản Twitter của mình, hacker nổi tiếng trong cộng đồng jailbreak thiết bị iOS vừa lên tiếng khẳng định rằng nhóm của anh ta đã hoàn toàn “bó tay” trước việc tìm ra một lỗ hổng bootrom trên các đời chip A5 trở đi (tương ứng với các tên gọi A5, A5X, A6, A6X). Điều này đập tan hy vọng của những người đang chờ đợi các bản jailbreak trong tương lai.

apple-a5

Một lỗ hổng bootrom có ý nghĩa rất lớn trong việc tạo nên các công cụ jailbreak (tethered) bởi vì nó không thể được Apple vá lỗi bằng các bản cập nhật phần mềm, đôi khi có thể gọi đây là lỗ hổng phần cứng, vì vậy một khi đã phát hiện được lỗ hổng bootrom của con chip nào thì mặc nhiên thiết bị chạy chip đó sẽ jailbreak được “mãi mãi”. Ví dụ như với trường hợp chip Apple A4 (trên iPhone 4, iPod touch 4 và iPad 1), các hacker luôn luôn có thể jailbreak được thiết bị kể cả khi đang ở firmware mới nhất. Các chip A5 trở về sau này vẫn chưa thể tìm được lỗ hổng bootrom tương tự và hôm nay với thông tin này của MuscleNerd thì có thể xem như nhóm của anh đã hoàn toàn bó tay trước các con chip A5 hoặc mới hơn.

Tuy vậy, các bạn đang chờ đợi jailbreak cũng đừng nên bi quan, vẫn có thể có một cách khác để jailbreak thiết bị iOS, đó là các lỗ hổng phần mềm. Và có vẻ như với việc khai thác lỗ hổng phần mềm kiểu này thì iOS 7 sẽ có ngay công cụ jailbreak untethered ngay khi nó vừa phát hành như AppLife.vn đã đăng trước đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *