King cho biết mỗi ngày có tới 600 triệu lượt chơi Candy Crush trên di động và đây là trò chơi mang lại doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử 10 năm của King.

Candy Crush, trò chơi với những hình ảnh dễ thương trong đó người chơi phải đặt ba viên kẹo giống nhau thành một hàng và đi qua tất cả 385 cửa, đang ở trong thời kỳ hoàng kim và thu hút được khối lượng người chơi khổng lồ. Mặc dù là trò chơi miễn phí, King – công ty cung cấp trò chơi này – có rất nhiều cách để khuyến khích người chơi bỏ tiền mua hàng hóa ảo. Và, theo tờ New York Times, King có thể thu về hàng trăm triệu USD mỗi năm từ trò chơi này.

Candy Crush được ra mắt trên Facebook từ giữa năm 2012 và trên smartphone vào cuối năm ngoái. Người chơi thường được khuyến khích trả tiền cho các công cụ có thể giúp họ hoàn thành các cửa cấp độ khó, có thêm lượt chơi, thêm lượt di chuyển để hoàn thành một cấp độ hay mở khóa các cấp độ mới.

King cho biết mỗi ngày có tới 600 triệu lượt chơi Candy Crush trên di động và đây là trò chơi mang lại doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử 10 năm của King. Công ty phân tích ứng dụng di động AppData cho rằng có khoảng 45 triệu người chơi Candy Crush mỗi năm.

Mặc dù 70% trong số người đã hoàn thành 385 cửa không hề bỏ ra một xu nào, những người trả tiền đã mua rất nhiều hàng hóa ảo. Theo New York Times, chuyên gia phân tích Doug Creutz ước tính rằng Candy Crush có thể sẽ tạo ra doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm. Creutz nhận định King là một trong những công ty phát triển ứng dụng trên di động tìm ra mô hình “trả tiền để chơi tiếp” hiệu quả.

Mới đây, tờ Wall Street Journal đưa tin King đang rục rịch chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Vẫn chưa rõ vụ IPO của King có thành công hay không bởi tạo ra một trò chơi trên di động thu hút được lượng người chơi khổng lồ cũng khó như việc khiến một video hay bài blog trở thành hiện tượng. Tuy nhiên, Creutz cho rằng thành công của Candy Crush không phải là nhất thời.

Theo Trí Thức Trẻ/Cafef

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *