Sau một thời gian dài sống cùng với các tin đồn về thời điểm giới thiệu cũng như thiết kế của iPhone 4 CDMA, cuối cùng thì Verizon Wireless cũng đã chính thức trình làng chiếc iPhone 4 dành cho người dùng mạng CDMA của mình. iPhone 4 CDMA được ra mắt tại một sự kiện dài hơn 20 phút do Verizon tổ chức vào tối ngày 11/1 theo giờ Việt Nam. Về cơ bản iPhone 4 CDMA không khác gì với iPhone 4 (GSM), nó có thêm tính năng điểm phát sóng di động (mobile hotspot) và ăng-ten thiết kế lại.

Không như dự đoán trước đây rằng Steve Jobs sẽ xuất hiện để giới thiệu iPhone 4 CDMA, nhiệm vụ này được dành cho Tim Cook, giám đốc điều hành (COO) của Apple. Rất ngắn gọn, ông công bố sự xuất hiện của iPhone 4 CDMA với các tính năng không khác gì so với iPhone 4 GSM. Cụ thể, máy vẫn giữ nguyên kiểu dáng, màn hình 3,5″ Retina Display, camera 5MP với đèn LED, chip Apple A4, quay phim HD…

Tính năng mà nhiều người dùng mong chờ trên mẫu iPhone 4 CDMA đó là hỗ trợ mạng 4G LTE cũng đã không xuất hiện. iPhone 4 CDMA chỉ hỗ trợ 3G (EV-DO), nó cũng không phải là smartphone chạy cả mạng CDMA lẫn GSM như nhiều người nghĩ. Đơn thuần chỉ dành cho mạng CDMA mà thôi. Tim Cook cho biết lý do iPhone 4 CDMA chưa hỗ trợ mạng 4G LTE vì việc tích hợp chipset sẽ làm thay đổi kiểu dáng máy và họ phải thiết kế lại. Quan trọng hơn, người dùng muốn iPhone 4 CDMA ngay lúc này vì vậy họ không thể chậm trễ.

Nếu để ý kỹ hình ảnh giới thiệu iPhone 4 CDMA, hẳn bạn sẽ nhận ra đã có sự thay đổi trong thiết kế ăng-ten trên máy. iPhone 4 CDMA có bốn điểm đen trên thân máy thay vì ba điểm như iPhone 4 GSM. Vị trí những điểm này cũng đã bị thay đổi (trên iPhone 4 GSM là một bên trái, một bên phải và một ở trên đỉnh), cụ thể có một điểm ở góc dưới bên trái, một ở góc dưới bên phải, một ở góc trên bên trái và một ở góc trên bên phải (trên đỉnh không có). Lý giải cho điều này, Tim Cook cho biết sự thay đổi giúp máy hoạt động trên mạng CDMA, nhiều khả năng khả năng bắt sóng trên iPhone 4 CDMA cũng chưa có gì khác biệt so với iPhone 4 GSM hiện tại.

iPhone 4 CDMA đã có sự thay đổi trong thiết kế ăng-ten trên máy
iPhone 4 CDMA đã có sự thay đổi trong thiết kế ăng-ten trên máy

Về thời điểm bán ra, Verizon cho biết họ sẽ bắt đầu nhận đặt hàng trước iPhone 4 CDMA từ ngày 3 tháng 2 tới và Verizon sẽ giao hàng vào ngày ngày 10 tháng 2. iPhone 4 CDMA bản 16GB có giá 199USD kèm hai năm hợp đồng trong khi phiên bản 32GB có giá 299USD kèm hai năm hợp đồng. Ngoài ra, iPhone 4 CDMA cũng sẽ có chức năng điểm phát sóng di động, chia sẻ mạng cho 5 thiết bị cùng lúc.

Việc iPhone 4 CDMA được bán ra ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam, các máy dán mác Verizon – kể cả có sóng GSM – đều có giá rẻ khi về đến Việt Nam. Nhiều khả năng anh em dùng Sfone sắp được dùng iPhone 4 với giá tốt hơn giá của máy GSM.

theo tinhte

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *