Khách du lịch chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng hơn rất nhiều với FlightTrack Pro, Word Lens và Wikihood Plus trong iPhone của mình.

FlightTrack Pro
Nằm trong top 10 ứng dụng iPhone của năm 2009 theo bình chọn của thời báo Time, FlightTrack Pro là ứng dụng cho phép người dùng theo dõi lịch trình của các chuyến bay theo thời gian thực trên bản đồ tương tác rất đẹp mắt. Chương trình sẽ tự động cập nhật thông tin về chuyến bay từ email của bất kỳ hãng hàng không nào (giờ bay, số ghế…) và sẽ thông báo liên tục cho người dùng về chuyến bay đó.
Bên cạnh đó, chương trình còn đồng bộ với lịch trong điện thoại của bạn cũng như chia sẻ với Facebook và Twitter.Với FlightTrack Pro, người dùng có thể quan sát lộ trình bay của mình trên bản đồ chụp từ vệ tinh địa tĩnh với dự báo thời tiết đi kèm (ngay cả khi đang để iPhone ở chế độ Máy bay, người dùng vẫn có thể xem bản đồ dễ dàng). Với kho dữ liệu 4000 sân bay trên toàn thế giới với hơn 1400 đường bay quốc tế, FlightTrack Pro là ứng dụng không thể thiếu được đối với những doanh nhân bận rộn và những ai hay đi du lịch thường xuyên.
Wikihood Plus
Với Wikihood Plus, khách du lịch sẽ không cần đến những quyển sách hướng dẫn du lịch dài dòng, rắc rối hay thuê hướng dẫn viên với chi phí rất đắt đỏ. Khi đến một thành phố du lịch, chắc chắn sẽ có rất nhiều câu hỏi xuất hiện trong đầu bạn: Thắng cảnh nào đáng quan tâm nhất tại thành phố này? Có viện bảo tàng, lâu đài, công viên hay nhà thờ nào gần đây không? Những sự kiện lịch sử gắn liền với các địa danh trong thành phố?….
Với cơ chế tự động kết nối với thư viện dữ liệu khổng lồ của Wikipedia, Wikihood Plus sẽ giải đáp cho bạn tất cả những câu hỏi trên một cách ngắn gọn, đầy đủ và súc tích nhất. Để sử dụng ở chế độ offline, bạn có thể mua các gói dữ liệu về một địa điểm du lịch nhất định trong tổng số hơn 560.000 gói dữ liệu offline mà Wikihood Pluscung cấp với chi phí rất thấp.
Word Lens
Một trong những nỗi lo lắng lớn nhất của khách du lịch là bị lạc và không thể xác định được phương hướng vì không biết tiếng bản ngữ. Đó chính là lý do ra đời của Word Lens. Ứng dụng công nghệ nhận dạng ký tự bằng quang học tiên tiến, Word Lens là một người phiên dịch thực thụ cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là hướng camera của thiết bị về phía một bảng thông báo hay một dòng chữ bằng tiếng bản ngữ, Word Lens sẽ dịch từng chữ và ghép thành câu hoàn chỉnh gần như ngay lập tức.
Về cơ bản, ứng dụng này hoạt động giống chương trình dịch trực tuyến Google Translate và sẽ cho ra các câu dịch không chính xác tuyệt đối về nghĩa nhưng vẫn đủ để người dùng hiểu được. Nếu so với việc phải giở từ điển ra tra từng từ thì chắc chắn Word Lens vẫn là lựa chọn tối ưu hơn. Hiện tại Word Lens mới chỉ có 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Trong tương lai, ứng dụng này sẽ bổ sung thêm tiếng Pháp, Ý, Brazil và Bồ Đào Nha.

Theo Gamek.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *