Thời gian gần đây Nokia – phát hành Lumia đối thủ cạnh tranh với iPhone và Microsoft –  phát hành Surface, máy tính bảng cạnh tranh với iPad đang ra sức tung các đoạn clip quảng cáo nhằm dìm sản phẩm của Apple.

Trong quảng cáo mới của Microsoft so sánh chi tiết về giá cả, kích thước và các tính năng mà iPad không thể sánh được với Surface mà bạn có thể xem ở đoạn clip trên.

Clip quảng cáo bắt đầu với việc so sánh độ mỏng và cân nặng của 2 thiết bị. Cùng một dộ mỏng nhưng iPad có vẻ mỏng hơn và nhẹ hơn. Sau đó tiếp tục so sánh về màn hình, máy tính bảng Surface của Microsoft có màn hình lớn hơn tuy nhiên độ phân giải lại không thể bằng iPad 4.

Tiếp tục, Microsoft nhấn mạnh khả năng ‘tự đứng’ của Surface và đi kèm có bàn phím, việc mua máy Surface sẽ không đi kèm bàn phím cho đến khi bạn chịu chi thêm $100, Microsoft quên rằng tuy iPad không có khả năng tự đứng nhưng nó có Smart Cover và bộ bàn phím Apple Wireless Keyboard có thể kết nối với iPad và gõ ‘sướng’ hơn bàn phím của Surface nhiều.

Về ứng dụng Office, điểm này không có bộ Microsoft Office nào trên iOS tuy nhiên với bộ iWork bao gồm 3 ứng dụng Pages, Numbers, Keynote chắc hẳn nhiều người dùng iPad cảm thấy dễ dùng hơn nhiều.

Dù ra sức dìm iPad đến đâu, doanh số bán của iPad chính là mơ ước của Microsoft, con số iPad bán ra khi tung vào thị trường cho đến nay đạt 23 triệu máy, còn Surface vỏn vẹn ở con số 1,5 triệu.

Tóm lại, nếu chúng ta so sánh sẽ chẳng đi đến một kết cuộc nào vì mỗi nền tảng và thiết bị đem lại mỗi sự tiện lợi riêng và tuỳ thuộc nhu cầu của người dùng, nhưng Surface cần phải học hỏi nhiều thêm từ iPad và ngược lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *