Apple thông báo, bán được 16,24 triệu chiếc iPhone trong quý vừa rồi, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

oanh số iPhone và các sản phẩm khác của Apple tăng vọt. Ảnh: Daylife.
oanh số iPhone và các sản phẩm khác của Apple tăng vọt. Ảnh: Daylife.

Hôm qua, “Quả táo” đã công bố tính hình kinh doanh trong quý tài chính đầu tiên năm 2011, tương ứng với kỳ bán hàng cuối năm 2010 kết thúc vào ngày 25/12/2010. Theo đó, hãng đã đạt doanh thu kỷ lục với 26,74 tỷ USD và lợi nhuận ròng đạt 6 tỷ USD.

Thành công của hãng nhờ sự thành công của iPhone và iPad. Apple đã bán được 16,24 triệu iPhone và 7,33 triệu chiếc iPad trong quý. Tổng cộng, “Quả táo” đã tiêu thụ được 14,79 triệu máy tính bảng iPad kể từ khi ra mắt đầu năm nay.

Trong khi đó, máy nghe nhạc iPod của hãng có doanh thu giảm, trong quý hãng bán được 19,45 triệu chiếc, giảm 7%. Số máy tính Mac tiêu thụ được là 4,13 triệu thiết bị.

“Chúng tôi đã có một quý tăng trưởng vượt bậc nhờ vào doanh số bán máy tính Mac, điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad”, CEO Steve Jobs nói Tuy vậy, cùng với thông báo này, Apple cho biết Steve Jobs sẽ vắng mặt để chữa bệnh, hiện chưa rõ biểu tượng của Apple khi nào sẽ quay lại. Đây là lần thứ 3 vị CEO 55 tuổi đi chữa bệnh tính từ năm 2004 đến nay.

Apple vừa trình làng chiếc điện thoại iPhone 4 do Verizon phân phối, theo đó “Quả táo” dự đoán doanh thu quý đầu năm 2011 sẽ ở mức khoảng 22 tỷ USD.

theo SoHoa.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *