Google đã bổ sung tính năng Cloud Print cho phép in tài liệu không dây qua trình duyệt web của các máy chạy hệ điều hành Android và iOS.

Với Cloud Print, công việc in ấn sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết, bạn có thể in tài liệu mình muốn bất kể bạn đang ở đâu, ở văn phòng, nhà riêng, đang đi trên đường hoặc thậm chí đang đi du lịch ở nửa vòng trái đất. Chỉ cần mở tài liệu cần in trong Google Docs hoặc bức email trong trình duyệt web, sau đó chọn lệnh in thì máy in được kết nối sẵn sẽ tự động in tài liệu ra trong giây lát.

Để sử dụng Cloud Print, máy vi tính của bạn cần cài đặt trình duyệt web Chrome phiên bản mới nhất. Sau đó mở Chrome lên > vào Options > chuyển qua tab Under the Hood, cuộn xuống cuối trang và bấm Sign in to Google Cloud Print để đăng nhập vào Cloud Print bằng tài khoản Gmail của bạn. Sau khi đăng nhập xong thì bạn đã có thể sử dụng tính năng này.

Ví dụ để in một email, bạn mở trình duyệt web và đăng nhập vào Gmail, mở email cần in, bấm vào nút có 2 dấu mũi tên và chọn Print, trình duyệt sẽ mở ra trang mới để bạn chọn máy in, đây là những máy in đã được kết nối sẵn với máy tính của bạn. Bạn chọn máy in rồi bấm Print, lệnh in sẽ được gửi đến máy in và in ra ngay sau đó.

Google Cloud Print tương thích với các máy hỗ trợ chuẩn HTML5 như Android 2.1 và iOS 3 trở lên. Hiện chức năng này mới chỉ hỗ trợ máy tính chạy Windows, các máy Linux và Mac sẽ sớm được hỗ trợ.

Theo TinhTe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *