Tap-Translate là một ứng dụng tra từ điển (tra từ, tra đoạn văn) ngay trong trình duyệt web dành cho các máy iOS như iPhone, iPod touch hay iPad.

Nó được tích hợp thẳng vào trình duyệt Safari nên bạn không cần phải gõ lại từ và chuyển đổi qua lại các ứng dụng để tra từ. Khi đang lướt web và muốn tra từ, bạn chỉ cần nhấn vào từ đó, một cửa sổ tra từ nhỏ nhắn sẽ hiện ra cho bạn xem nghĩa của nó, y chang như 1TuDien. Thật ra Tap-Translate không hẳn là một ứng dụng, nó có dạng một bookmarklet dùng Google Translate để dịch từ, do đó nó hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ khác nhau, có cả tiếng Việt.

Sau khi cài đặt, bạn cần làm theo hướng dẫn của chương trình để tích hợp Tap-Translate vào trình duyệt web Safari (thực ra là tạo thêm một bookmark). Sau khi làm xong, trong Bookmarks của Safari sẽ có thêm một bookmark tên là Tap-Translate, mỗi khi đang lướt web mà bạn cần tra một từ nào đó, bạn mở cửa sổ Bookmarks lên và nhấn vào Tap-Translate để nó nạp vào trình duyệt, sau đó bạn chỉ cần nhấn nhẹ vào bất kỳ từ nào là cửa sổ Tap-Translate sẽ hiện ra và ghi nghĩa của từ hay đoạn văn đó với tốc độ khá nhanh. Ngoài ra, Tap-Translate còn hỗ trợ phát âm từ đó.

Tap-Translate có giá 1,99$ và tương thích với các máy iPhone, iPod touch và iPad chạy iOS 3.0 trở lên.

httpv://www.youtube.com/watch?v=JVGwCx-oXpk&feature=player_embedded

Video hướng dẫn cài đặt

httpv://www.youtube.com/watch?v=hJ8Wqe6zksg&feature=player_embedded

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *