Theo khảo sát của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, đến chiều ngày 13/3, toàn bộ các điểm phân phối iPad 2 tại Mỹ đã hết sạch hàng trong khi dòng người chờ mua ngày càng dài.

Hãng nghiên cứu thị trường Piper Jaffray cho biết, trong ngày Chủ nhật vừa qua, họ đã cử một số nhân viên đi khảo sát các điểm phân phối iPad 2 tại thành phố New York và Minneapolis, đồng thời phỏng vấn 236 người chờ mua sản phẩm này. Bên cạnh đó, Piper Jaffray cũng gọi đến các đối tác bán lẻ của Apple như Target, Best Buy… để thăm dò.

Và đây là kết quả cuộc khảo sát của họ cho đến tối ngày 13/3:

-Khoảng 400.000 đến 500.000 chiếc iPad 2 đã được các cửa hàng bán ra trong ngày đầu tiên và nếu tính cả số lượng được phân phối trực tiếp từ Apple thì con số này phải là hơn 600.000 – cao gấp 2 lần so với doanh số trong 2 ngày cuối tuần đầu tiên của iPad 1.

– Kể từ sáng ngày Chủ nhật, tất cả các điểm phân phối đều treo biển hết hàng. Trên website của Apple, các đơn đặt hàng vẫn được chấp nhận nhưng thời điểm giao hàng liên tục bị lùi và đã vượt ngưỡng “1 tháng sau mới có hàng”.

– Khoảng 70% số người mua iPad 2 lần này là khách hàng mới (chưa có iPad 1). Tỷ lệ này vượt xa mức 23% khách hàng mới mà iPhone 4 đã thu hút được trong những ngày đầu ra mắt. Điều này cho thấy, cơ hội chiếm ngôi của iPad trên thị trường máy tính bảng là không có, ít nhất trong năm 2011 này.

– Số người mua iPad 2 hiện đang là người dùng máy tính Mac hay Windows khá cân bằng (51% người dùng Mac, 49% người dùng Windows). Nếu so với iPad 1 (tỷ lệ 74%-26%) thì đây là một bước nhảy vọt và là thành công rực rỡ của Apple trong việc quyến rũ khách hàng của các thương hiệu khác.

– 47% người mua iPad 2 đã lựa chọn mẫu 3G bất chấp việc chúng đắt hơn tới 130 USD.

– 41% mua phiên bản 32GB, tăng hơn một chút so với tỷ lệ 32% của iPad 1. Số khách hàng mua bản 64GB cũng tăng nhẹ. Điều này cũng cho thấy iPad 2 có tỷ suất giá bán bình quân (ASP) cao hơn so với chính người anh em của nó cách đây 1 năm.

– Tuy nhiên, báo cáo của các điểm bán lẻ cho thấy, tốc độ tiêu thụ bản 16 GB vẫn nhanh nhất, sau đó là phiên bản 32 GB và cuối cùng là bản 64 GB.

– 65% khách mua iPad 2 có iPhone, 24% có Kindle (tỷ lệ này năm ngoái là 13%) nhưng chỉ có 6% cho biết họ có ý định đọc sách bằng iPad (thấp hơn so với tỷ lệ 19% của mẫu iPad 1).

– 17% khách hàng cho biết họ có ý định sử dụng ứng dụng và chơi game, tăng gần gấp đôi so với tỷ lệ 9% của năm ngoái. Điều này cũng chứng minh thêm rằng hệ sinh thái App Store của Apple đang tăng trưởng rất tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *