Một nguồn tin đáng tin cậy đến từ Foxconn đã tiết lộ cho 9to5mac những thông tin khá thú vị về thế hệ iPhone tiếp theo, cái mà người ta vẫn gọi là iPhone 5.

Thực tế thì đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe về iPhone 5 mà cách đây vài ngày đã có thông tin về chiếc điện thoại này. Nhưng với mức độ tin cậy của nguồn tin lần này làm người ta tin tưởng hơn. Đáng chú ý nhất là iPhone 5 đã xuất hiện tại Foxconn và thực tế là dây chuyền làm việc đã khởi động để hoàn thiện những sản phẩm đầu tiên. iPhone 5 có thiết kế khá giống với iPhone 4 ngoại trừ hai khác biệt quan trọng: nguyên liệu và kích thước màn hình.

Từ kim loại qua nhựa qua kính rồi sẽ về lại kim loại?
Từ kim loại qua nhựa qua kính rồi sẽ về lại kim loại?

Nguồn tin cho biết: iPhone 5 có kích thước và thiết kế tương đồng với iPhone 4 nhưng mặt sau thay vì là kính như trước thì đã được thay bằng kim loại. Thông tin này khá giống với những thông tin gần đây cho rằng Apple sẽ sử dụng Liquidmetal cho sản phẩm của mình. Nguồn tin này không xác định được chính xác đây là gì mà qua mắt thường quan sát thì họ chỉ có thể nói nó giống như vỏ nhôm trên iPhone đời đầu tiên.

Thông tin tiếp theo mà chúng ta quan tâm có lẽ là kích thước màn hình. iPhone 5 đã có kích thước màn hình to hơn so với iPhone 4, người ta không thể đo chính xác để biết nó có kích thước bao nhiêu, tuy nhiên nếu Digitimes đúng thì kích thước này sẽ là 4″.

Nguồn tin đã không cung cấp được một hình ảnh nào về chiếc iPhone 5 này (có muôn vàn lý do cho thiếu sót này), bù lại thì chúng ta có dịp xem qua so sánh 3 sợi cable sạc trên iPhone 5, iPhone 4 GSM và iPhone 4 CDMA. Dễ thấy cable sạc này đã được thiết kế lại cho phù hợp.

iPhone 4 đã ra mắt được gần 1 năm, và giờ không phải là quá sớm để đồn đại về thế hệ iPhone tiếp theo. Có lẽ trong thời gian tới những tin đồn về iPhone 5 sẽ tràn ngập trên mạng cho đến khi nó ra mắt chính thức vào tháng 6 năm nay (có lẽ thế).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *