Giá 3G Việt Nam hiện thấp hơn mức trung bình trong khu vực ASEAN và thế giới 35% - 68%Giá 3G Việt Nam hiện thấp hơn mức trung bình trong khu vực ASEAN và thế giới 35% - 68%

Bằng khuyến mại 30%, một nhà mạng đã đưa cước 3G áp dụng cho gói không giới hạn dung lượng về 50.000 đồng mỗi tháng, tương đương mức thu của thuê bao trước thời điểm 16/10.

Anh Lê Tùng (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa nhận tin nhắn từ đầu số của nhà mạng với nội dung “Từ 1/12/2013-28/2/2014: Đăng ký ngay hôm nay để được giảm đến 30% giá gói, chỉ còn 50.000 đồng, dung lượng miễn phí không thay đổi…”. Kèm theo đó là hướng dẫn cú pháp nhắn tin đăng ký dịch vụ và chú thích chỉ áp dụng cho khách hàng nhận được tin nhắn này.

Đây là lần thứ hai trong tháng anh Tùng nhận thông báo trên. “Lần trước là khoảng đầu tháng”, anh nói. Trước đó, khách hàng đã thực hiện hủy gói 3G không giới hạn dung lượng của nhà mạng do phí hàng tháng tăng lên 70.000 đồng từ ngày 16/10 (thời điểm cả 3 doanh nghiệp viễn thông lớn cùng điều chỉnh giá).

Chủ một thuê bao khác đã hủy dịch vụ từ cuối tháng 10 cũng nhận được tin nhắn của nhà mạng. Gọi lên trung tâm chăm sóc và biết chắc chắn có chương trình như vậy, song chị cũng không định đăng ký lại.

Trao đổi với VnExpress, đại diện nhà mạng xác nhận đơn vị đang tổ chức khuyến mại giá 3G cho một số khách hàng. “Chương trình dành cho một nhóm khách hàng nhất định nhận được tin nhắn mà thôi, không áp dụng đại trà”, vị này cho hay. Theo đó, chỉ thuê bao nhận được tin nhắn từ tổng đài, đang hoạt động hai chiều tại thời điểm đó và mới hủy 3G thời gian gần đây thì được tham gia.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đây là chương trình thực hiện ngắn hạn nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Theo đó, trong khoảng thời gian khuyến mại, người dùng chỉ phải trả 50.000 đồng để sử dụng 600MB dung lượng 3G ở tốc độ 7,2Mbps, vượt quá sẽ giảm xuống còn 23Kbps.

Với việc chỉ áp dụng cho nhóm thuê bao đặc biệt, trong đó có những người đã hủy dịch vụ từ trước đó thì đây được xem là biện pháp nhằm kéo lại một phần người tiêu dùng đã rời bỏ sau tin tăng giá 3G. Thông tin từ hai mạng còn lại cho biết họ không có chương trình nào tương tự và cũng chưa có ý định để khuyến mại như vậy.

Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông cho rằng cách khuyến mại này có tính chiến lược và kinh tế. “Tôi cho rằng nhà mạng đã có tính toán kỹ về dung lượng 3G dư thừa nên hạ giá bán, vừa không ảnh hưởng xấu đến họ, vừa tốt cho người dùng”, ông nhận định. Theo chuyên gia, hình thức cạnh tranh này là lành mạnh, việc các doanh nghiệp vẫn thường làm để kích cầu vào các dịp lễ, tết, cuối năm…

“Cá nhân tôi ủng hộ cách làm của họ. Tuy nhiên, việc này cũng cho thấy doanh nghiệp bắt đầu lo lắng về lượng thuê bao 3G sau đợt điều chỉnh giá”, ông nói. Hiện chưa có thống kê cụ thể về số người dùng Internet di động của các doanh nghiệp, nhưng ngay sau đợt điều chỉnh giá ngày 16/10, lượng thuê bao tuyên bố bỏ dịch vụ không hề ít.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *