Apple vừa công bố thông tin mua lại 2 công ty trong lĩnh vực lập bản đồ và ghi chú, cho thấy nhiều khả năng “quả táo” sẽ tiếp tục tập trung phát triển lĩnh vực này trong thời gian sắp tới.

Theo thông tin được công bố vào hôm thứ Hai, Apple đã mua lại hai công ty trong lĩnh vực lập bản đồ và ghi chú. Trích dẫn các nguồn tin giấu tên, công ty đầu tiên được đề cập đến là BroadMap, chuyên về quản lý và phân tích các dữ liệu bản đồ. Đây là lĩnh vực mà Apple đã phải “chiến đấu” khá vất vả trong quá khứ và người khổng lồ về công nghệ này vẫn đang loay hoay tìm cách khắc phục yếu điểm này. Được biết Apple có khả năng đã thâu tóm Broadmap trong nửa đầu năm 2013.

Công ty thứ hai được nêu tên là Catch, một đối thủ cạnh tranh của ứng dụng ghi chú nổi tiếng Evernote và được biết là đã được Apple mua lại trong vài tháng qua. Công ty này đã ngừng ứng dụng này trong tháng Tám, và một số nhân viên của công ty đã xuất hiện ở Apple.

Hai công ty này đã bổ sung vào một danh sách ngày càng dài của các công ty được Apple chọn mua trong năm 2013.

Mặc dù các thương vụ đều không được Apple thông báo chính thức nhưng các thương vụ này được đánh giá là góp phần tăng cường các sản phẩm và dịch vụ hiện có của Apple. Đơn cử như trong lĩnh vực bản đồ, danh sách các công ty bao gồm công ty Locationary, công ty định hướng địa bàn Hopstop và công ty sản xuất ứng dụng giao thông Embark. Tất cả những công ty này được dự kiến sẽ giúp tăng cường dịch vụ bản đồ của Apple – sau khi có một khởi đầu đầy thảm họa vào năm ngoái. Ngoài ra còn có công ty bán dẫn Passif có trụ sở tại Oakland, công ty dịch vụ xã hội và hướng dẫn video Matcha.TV và cuối cùng là thương vụ trị giá 360 triệu đô la Mỹ của công ty cảm ứng 3D PrimeSense.

Theo baocongthuong.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *