Một người Việt thành công với game gây sốt toàn cầu. Báo chí nước ngoài tung hô, vui mừng thì chính người Việt Nam lại tỏ ra nghi ngờ, “dìm hàng” Flappy Bird.

Người Việt thật sự thông minh để bắt lỗi hay chỉ đơn thuần là sự đố kỵ nhỏ nhen?

Câu chuyện bắt đầu từ một bài báo nước ngoài. Sau đó, một số Việt Nam chỉ đưa lại, đồng thời khai thác “sự gian lận” trong việc tăng top của Flappy Birds. Trong khi các báo nước ngoài đưa những thông tin thú vị về game, những phản ứng độc đáo của người dùng thì người trong nước chăm chăm bắt lỗi, chê bai một trong những thành công sáng giá của game Việt.

995fff7f0b9119e866d72b6de6f43510

Từ nghi ngờ gian lận, chê bai cách chơi là điều khiến cho tôi thấy rằng, người Việt hình như đang đố kỵ với con số 1 tỷ đồng/ngày mà tác giả thu được. Thấy người khác giỏi hơn thì mình phải tìm cách “dìm hàng” để thấy rằng: Cái thằng đấy, nó chỉ ăn may thôi chứ thực ra game của nó chẳng ra gì! Chẳng ra gì mà cả thế giới chơi, chẳng ra gì mà cả thế giới phát cuồng. Chưa kể clip này, clip khác phát cuồng vì Flappy Birds thì người Việt chọn cách im lặng. Im lặng để cho nó xuống, chứ mình tung hô thì nó lại ngon hơn mình thì sao.

Flappy Bird thành công vì cái gì thì ai chơi cũng tự nhận ra. Nếu chỉ nhờ may mắn, chỉ nhờ gian lận, liệu nó có “lừa” được cả triệu người để đứng vững trên bảng xếp hạng suốt hơn 3 tuần? Còn chuyện ăn cắp bản quyền, chỉ từ một status để rồi cả một cộng đồng dè bỉu, chê bai tác giả? Nước ngoài họ quan trọng vấn đề bản quyền như thế mà còn chẳng thấy trang nào nói, Nintendo còn chưa có phát ngôn chính thức, ấy thế mà người mình cứ xồn xồn lên như thể phải đòi tiền ngay rồi.

Tự nhiên thấy, người Việt cứ chửi Hàn Quốc là lắm trò và vớ vẩn. Song cứ nhìn cái vớ vẩn Gangnam Style “hot” đến như thế nào trên thế giới, cứ nhìn cách người Hàn ủng hộ Gangnam Style mà thèm. Đến bao giờ, người Việt mới biết bỏ qua cái tính đố kỵ vặt vãnh để ủng hộ những con người thành công đích thực.

Theo ViTalk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *