Một vài nguyên nhân & cách khắc phục khi thoát ứng dụng trên iOS 6, iOS 7

Có rất nhiều nguyên nhân như:

1. Ứng dụng chạy nền quá nhiều

iOS-7-multitasking

Có thể bạn đang mở nhiều ứng dụng và các ứng dụng này đang chạy nền, iOS kiểm soát bộ nhớ khá tốt tuy nhiên việc mở nhiều ứng dụng vẫn chiếm dụng bộ nhớ. Hãy tắt bớt các ứng dụng chạy nền.

Giải quyết: Kiểm tra lại việc sử dụng trên các ứng dụng, ví dụ như Safari cho phép người dùng mở nhiều tab (thẻ) để lướt web, khi bạn mở từ 5-9 tab, các trang web có nhiều nội dung cũng sẽ khiến Safari chiếm dụng nhiều bộ nhớ, hãy thử tắt đi Safari.

2. Bộ nhớ lưu trữ đầy

popup1

Khi cài đặt quá nhiều ứng dụng hoặc game bạn sẽ thấy chiếc iPad/iPhone với 16GB là không đủ tương tự như máy tính, các ứng dụng, game trên iOS đều đòi hỏi máy phải dư một khoảng lưu trữ nhất định để lưu các thông tin, dữ liệu mà bạn tương tác với ứng dụng, khi khả năng lưu trữ của iPhone/iPad đầy lên, các ứng dụng có thể gây ra lỗi thoát đột ngột khi sử dụng.

Giải quyết:Hãy xoá đi các ứng dụng, game, hình ảnh, video mà bạn thấy không cần thiết.

3. Các ứng dụng Cydia

photo

Khi jailbreak, bạn phải chấp nhận sử dụng iOS ở chế độ mở, tức là bạn có thể cài đặt thoải mái từ Cydia, nhưng lưu ý, các ứng dụng trên Cydia không hề qua sự kiểm duyệt nào từ Apple, ở đó những nhà phát triển có thể gởi các ứng dụng lên tuỳ ý và có thể chứa nhiều lỗi hoặc không an toàn. Khi bạn cài đặt một ứng dụng nào đó từ Cydia, một vài thứ trong hệ điều hành sẽ bị can thiệp từ đó có thể gây ra lỗi treo máy hoặc thoát ứng dụng

Giải quyết: nếu bạn gặp hiện tượng này thường xuyên khi sử dụng một ứng dụng hãy vào Cydia và gỡ bỏ ứng dụng mà bạn đã cài đặt hoặc nghi do ứng dụng đó gây nên.

3. Hệ điều hành bị lỗi

ios7.1

iOS không phải là hệ điều hành hoàn hảo, ngay cả khi được Apple tối ưu cho từng thiết bị. Khi bạn gặp vài hiện tượng sau: thoát ứng dụng, wifi liên tục rớt, pin mau hết, hiện tượng vuốt màn hình bị giật. Đây có thể là nguyên nhân đến từ hệ điều hành. Hiện tượng này thường gặp khi người dùng nâng cấp iOS qua giao thức OTA (Over the Air).

Giải quyết: Kết nối thiết bị với máy tính, mở iTunes bản mới nhất, chọn ‘Restore iPad (iPhone)’.

Xem thêm

Nhấn like để chia sẻ

Bình luận