Chuyên mục tư vấn tuần này bắt đầu bằng với chủ đề lựa chọn chiếc điện thoại Android của bạn đọc gởi về cho AppLife.vn theo địa chỉ info@applife.vn.

“Mình đang có 12 triệu đồng, mình thấy LG G2 và Sony Xperia Z1 đều đẹp và có mức giá tương đương nhau, nhưng chưa biết chọn loại nào, mình thấy LG G2 đẹp hơn, mình không rành công nghệ nên nhờ AppLife tư vấn giúp” – thien*****90@gmail.com.

Cả hai có mức giá bán trên thị trường giao động từ 12 – 13 triệu đồng. Đây là 2 mẫu smartphone chạy Android thuộc dòng cao và được trang bị bộ xử lý Snapdragon 800.

Có thể nói trong năm qua, các hãng sản xuất điện thoại Android khá năng động khi trình làng nhiều dòng có cấu hình tốt, màn hình đẹp và chất lượng trong đó có LG G2 và Sony Xperia Z1. Thật khó đánh giá chiếc điện thoại nào hơn cái nào, chúng tôi sẽ nêu ra những ưu điểm và nhược điểm, vì đôi lúc một sản phẩm có nhiều ưu điểm nhưng không chiếm được cảm tình của người dùng. Bạn đã ưu tiên chọn LG G2, chắc chắn bạn đã có câu trả lời.

Màn hình

LG G2 có màn hình cảm ứng đa điểm True HD-IPS + LCD 5.2 inch với mật độ điểm ảnh khá cao 424 PPI và sử dụng công nghệ từ kính chịu lực Gorilla Glass 3.

Trong khi đó Sony Xperia Z1 lại có màn hình nhỏ hơn với màn hình TFT 5″, nhưng lại có mật độ điểm ảnh đạt 441 PPI cao hơn so với hơn LG G2, thiết bị có khả năng trống trầy xước với công nghệ  màn hìnhTriluminos của Sony, giúp tăng cường chất lượng hiển thị.

Sony-Xperia-Z1-vs-LG-G2-001G LG

Bộ xử lý & Lưu trữ

Cả hai thiết bị đều được trang bị chip Qualcomm MSM8974 Snapdragon 800, bộ xử lý Krait 400 bố nhân, chip đồ hoạ (GPU) Adreno 330 và cùng 2GB RAM.  LG G2 lại nhinh hơn  khi xung nhịp đạt 2.26Ghz khi so với 2.22Ghz của Xperia Z1, qua đó có thể thấy LG G2 cho tốc đột hoạt động tốt hơn.

LG G2 bán ra với 2 phiên bản 16GB và 32GB, không có thẻ nhớ. Sony Xperia Z1 chỉ có duy nhất 1 bản 16GB nhưng có khe thẻ nhớ bên trong, người dùng có thể nâng cấp lên thẻ micro SD 64GB.

Camera

Cả hai đều cho chất lượng chụp ảnh tốt, mặt sau của LG G2 trang bị camera 13 megapixel lấy nét tự động, chống rung quang học, đèn flash LED, đánh dấu địa điểm chụp ảnh (geo-tagging), nhận dạng mặt và HDR. Khả năng quay phim full HD 1080p 60 khung hình/ giây. Camera trước với 2.1 megapixel, có thể quay video 1080p 30 khung hình/giây.

Sony Xperia Z1 nổi bật hơn LG G2 ở khả năng chụp hình quay phim khi camera mặt sau đạt 20.7 megapixel với cảm biến 1/2.3″ với nhiều cải tiến, camera của Sony được thừa hưởng nhiều từ các ống kính dòng G nổi tiếng của Sony. Tương tự camera của Xperia Z1 có tất cả các tính năng mà LG G2 đã kể trên, nhưng thêm khả năng chụp hình panorama.

Sony-Xperia-Z1-vs-LG-G2-003

Hệ điều hành

Tất cả đều chạy Android của Google, LG G2 đang chạy Android 4.2.2 Jelly Bean và Xperia Z1 sử dụng phiên bản 4.2. Cả hai đều có thể nâng cấp lên Android KitKat 4.4.

Sony-Xperia-Z1-vs-LG-G2-006

Kích thước

LG G2 – 138.5 x 70.9 x 8.9mm, 143g

Sony Xperia Z1 – 144 x 74 x 8.5mm, 170g

Màn hình của LG G2 lớn hơn, với đường viền mỏng và  các nút âm lượng khá đặt biệt nằm mặt lưng của máy, nghe khá lạ lẫm nhưng lúc dùng rồi bạn sẽ thấy thích cách bố trí này. Cũng như các sản phẩm khác từ Hàn Quốc, máy có thiết kế khá nữ tính, với các cạnh bo tròn và mảnh mai. Sony Xperia Z1 lại khác biệt hơn ở hình thức, chiếc máy được chế tạo bằng khung nhôm CNC mang cảm giác cứng cáp và chắc chắn, đồng thời tính năng chống bụi, trầy xước và nước giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn so với G2, tuy nhiên vì những tính năng đó Xperia Z1 có cảm giác lớn và nặng hơn LG G2 và cả Samsung Galaxy Note 3.

Screen Shot 2014-03-15 at 9.43.38 AM

Lời kết

Cả hai chiếc máy đều xứng tầm, về tính năng và chất lượng và việc quyết định lựa chọn phụ thuộc vào 2 yếu tố: thương hiệu và cảm tính.

LG G2 với màn hình đẹp, rõ ràng và lớn nhưng không ảnh hướng nhiều đến kích thước và có cảm giác mỏng hơn khi sử dụng.

Xperia Z1 có thiết kế nam tính, chắc chắn và khả năng chống chọi bụi, trầy xước cũng như nước rất tốt, nếu bạn thường sử dụng máy ở ngoài trời và thường xuyên đi lại, bạn có thể chọn Z1.

Tuy nhiên, bạn đã có cảm tình với LG G2 thì việc lựa chọn chiếc điện thoại này là hợp lý, nhiều tính năng thú vị, hoạt động nhanh, cấu hình mạnh và giá cả hợp lý so với Z1, chúng tôi khyến cáo bạn có thể chọn LG G2.

Bạn đọc cần tư vấn sản phẩm, có câu hỏi thắc mắc liên quan đến công nghệ, xin vui lòng gởi mail về địa chỉ: info@appilfe.vn hoặc đăng thắc mắc lên fan page của chúng tôi: http://www.facebook.com/AppLife.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *