Không mạnh như Mac Pro và iMac là những dòng máy để bàn của Apple, nhưng Mac Mini là giải pháp hiệu quả nhất về mặt tài chính và tiết kiệm không gian làm việc bởi kiểu dáng nhỏ gọn không những vậy khi dùng Mac Mini bạn có thể tuỳ chọn cho riêng mình màn hình, bàn phím chuột phù hợp. Thêm vào đó, Mac Mini còn có tuỳ chọn cấu hình server.

Thế hệ Mac Mini hiện tại đã cũ kỹ, lần cập nhật cuối cùng vào tháng 10 năm 2012, chiếc cấu hình cao nhất được trang bị chip quad-core i7, đồ hoạ Intel HD Graphics 4000 và RAM có thể nâng cấp được. Hầu hết, các chiếc máy này đều đáp ứng tốt công việc không đòi hỏi nhiều về đồ hoạ.

CPU và đồ hoạ

Nhưng nếu kiên nhẫn chờ đợi cho đến hè năm nay, bạn sẽ có trong tay chiếc Mac Mini cấu hình mạnh hơn với bộ xử lý Intel Haswell, đồ hoạ Iris tích hợp. Tương tự như dòng Macbook Air 2013, các máy tính này sử dụng chip Haswell đều cho kết quả xử lý ấn tượng, theo Intel dòng chip Iris mới mang khả năng trình diễn gấp 2 và 3 lần thế hệ chip Ivy Bridge.

Ổ cứng lưu trữ

Dòng Mac Mini mới sẽ có khả năng lưu trữ tối thiệu 1TB, gấp đôi so với 500GB hiện nay. Ngoài ra khoang chứa của Mac Mini phép kết nối cùng lúc 2 ổ đĩa cứng, người dùng có thể tận dụng công nghệ Fusion Drive của Apple khi kết nối ổ 1TB và SSD (ổ flash). Apple cho phép người dùng tuỳ chọn cấu hình ổ cứng trên iMac theo chuẩn PCI Express cho tốc độ nhanh hơn, đồng nghĩa thời gian tới Mac Mini cũng sẽ có cấu hình như vậy.

Kết nối mạng & Wifi 

Apple đang tích hợp thế hệ kết nối mạng không dây mới 802.11ac cho các dòng Mac gần đây là Mac Pro và Macbook Air 2013, Mac Mini mới cũng sẽ có tiêu chuẩn này. Công nghệ “Gigabit” Wifi này cho phép truyền tải tốc độ Wifi nhanh gấp 3 lần hiện nay (theo chuẩn 802.11n) và tốc độ đạt 1Gigabit/s.

Về thiết kế Mac Mini không có nhiều thay đổi kể từ khi ra mắt năm 2010, các chuẩn kết nối khác như Firewire, Thunderbolt, USB 3.0, HDMI, Ethernet, SDXC vẫn được giữ nguyên.

mac_mini_2012_ports

Hệ điều hành

Các máy Mac mới đều được cài đặt sẵn OS X Mavericks, hệ điều hành mới nhất của Apple. Ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, OS X Mavericks 10.9 chứa nhiều cải tiến quan trọng và Finder hỗ trợ tab, gán thẻ dễ dàng quản lý tậpt in. Hỗ trợ đa màn hình tốt hơn và kèm các ứng dụng mới như Maps, iBooks. Mavericks bao gồm hơn 200 tính năng mới và hỗ trợ tốt giữa OS X và iOS.

Giá bán

Hiện chưa có giá bán chính thức tuy nhiên giá sẽ không thay đổi nhiều so với phiên bản Mac Mini 2012 quad-core, dự kiến năm trong khoảng $599 đến $999 tuỳ cấu hình.

Ngày ra mắt

Mac Mini mới sẽ được Apple giới thiệu vào hè năm nay, dự kiến ngay khi sự kiện WWDC 2014 ra mắt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *