Khi quyết định mua một chiếc điện thoại, yếu tố không kém phần quan trọng đó chính là pin. Một chiếc điện thoại được tối ưu với nguồn năng lượng đi kèm sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả. Có một sự thật đáng buồn là công nghệ pin trong các dòng điện thoại thông minh ngày nay chưa được ‘thông minh’ và công nghệ phát triển chậm hơn các thành phần khác.

Nhiều nghiên cứu được tập trung vào để phát triển một loại pin mới có khả năng lưu điện lâu, sạc nhanh phục vụ cho những nhu cầu hằng ngày nhưng chưa đạt được những bước tiến nào đáng kể. Màn hình lớn, CPU, kết nối mạng tốc độ cao và camera nét hơn là những tính năng sát thủ của pin.

Người dùng ngày nay cũng đã chú ý và am hiểu nhiều hơn đến những yếu tố đó. Việc sử dụng hết một ngày làm việc có thể cho là nấc thang đo của các smartphone ngày nay.

Tuy nhiên có nhiều cách để bạn có thể sạc nhanh chiếc smartphone trong trường hợp thao tác quá nhiều với nó và tiếp tục sử dụng khi nhu cầu công việc không đòi hỏi bạn chờ đợi để chiếc điện thoại được sạc đầy.

kii-lightning-cable-charger-highsnobiety-4

Bạn cần chú ý sau đây:

  • Sử dụng bộ sạc trực tiếp từ nguồn điện thông qua các adapter, hạn chế sạc từ máy tính vì cơ chế quản lý điện năng qua cổng USB máy tính có thể sẽ hạn chế việc nạp nguồn điện vào máy bạn.
  • Khi sạc pin, bạn nên tắt và không sử dụng các chức năng khác của máy khiến nóng máy và việc sạc sẽ diễn ra lâu hơn.
  • Với người dùng iPhone 4s/5/5c/5s, iPod Touch 5 các bạn muốn sạc nhanh có thể sử dụng adapter sạc của iPad là loại 12W giúp quá trình sạc diễn ra nhanh hơn so với cục sạc đi kèm 5W. Và bạn có thể sử dụng cục sạc này cho hầu hết các thiết bị khác như smartphone Android.
  • Các bạn không nên sử dụng các dây sạc chất lượng kém ngoài thị trường đặc biệt là dây sạc Lightning dành cho iPhone 5/5c/5s, iPod Touch, iPad 4, Air, Mini, Mini Retina vì ảnh hưởng khá nhiều đến nguồn pin của máy.

Các bạn có thể áp dụng những thủ thuật trên để có thể sạc nhanh thiết bị của mình trong những trường hợp cần thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *