OS X 10.10 phiên bản kế tiếp của hệ điều hành Mac dự kiến sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại sự kiện Apple Worldwide Developers Conference 2014 (WWDC 2014) vào ngày 2 tháng 6 tới đây.

Phiên bản mới sẽ có nhiều tính năng cũng như sự thay đổi đáng kể về giao diện người dùng, có thể sẽ giống với iOS 7 và một vài thay đổi điển hình là thanh Dock trên OS X 10.9 Mavericks. Hứa hẹn OS X 10.10 sẽ được thay đổi toàn bộ về giao diện, một cuộc cách tân mới cho OS X trên máy tính Mac.

Tương tự như iOS 7, mọi thành phần giao diện quen thuộc của OS X sẽ trở nên phẳng hơn, các biểu tượng quen thuộc sẽ có phong cách khác biệt hiện tại. Những thay đổi chính sẽ được áp dụng và Finder, Mission Control, Launchpad, Control Center.

OS X 10.10 sẽ không ra mắt sớm hơn vào thời điểm tới, có thể ngày phát hành sẽ ra mắt vào cuối năm hoặc đầu năm sau.

Thay đổi lớn về giao diện

Finder với thiết kế phẳng, các thành phần giao diện được áp dụng các hiệu ứng gương mờ và đổ màu từ tối sang sáng như bạn dễ dàng thấy trên iOS 7. Các biểu tượng trở nên thanh mảnh, khoảng cách sắp xếp các vị trí cũng được tăng lên tạo cảm giác sáng và rộng rãi là những yếu tố mà OS X 10.10 muốn hướng đến.
finderredesign

Tên gọi

Cũng như các phiên bản trước của OS X, hệ điều hành OS X 10.10 cũng cần có một cái tên nhiều giả định dưa ra Apple sẽ gọi hệ điều hành mới với tên Syrah, một địa danh ở bang California mà Apple từng áp dụng với OS X 10.9 Mavericks.

Tuy nhiên một loạt các tên gọi khác cũng được áp dụng cho OS X 10.10 như: Yosemite, Redwood, Mammoth, California, Big Sur, Pacific, Diablo, Miramar, Rincon, El Cap, Redtail, Condor, Grizzly, Farallon, Tiburon, Monterey, Skyline, Shasta, và Sierra.

Thời điểm ra mắt

Apple dự kiến phát hành bản cập nhật mới vào cuối năm nay, người dùng có thể được dùng thử bản Preview đầu tiên ngay sau sự kiện WWDC 2014.

Bài viết sẽ được cập nhật khi Applife.vn có tin mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *