Google Street View Việt Nam là một dự án cộng đồng, sẽ số hóa hình ảnh của 20 tỉnh, thành phố tại Việt Nam lên Google Maps ở góc nhìn 360 độ. Trong đó, Vũng Tàu là thành phố đầu tiên đã xuất hiện hoàn chỉnh.

Street View Việt Nam là dự án bản đồ đường phố 360 độ thuộc Google Maps, được Google phê duyệt và do WONAV.com đảm nhận thực hiện từ ngày 30/4/2014. Hiển thị trên Google Maps, Street View Việt Nam sẽ cung cấp các thông tin trực quan về các con đường của Việt Nam, đồng thời đây cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho lĩnh vực du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam với cộng đồng du lịch quốc tế.

1403849762-vt2

Các dữ liệu GPS thu được từ dự án còn là nguồn thông tin hữu ích cho các cơ quan nhà nước về quản lý đô thị, ứng dụng trong bản đồ GIS.

Nằm trong dự án Street View Việt Nam, ngày 25/6/2014, Vũng Tàu đã trở thành thành phố đầu tiên có Street View hoàn chỉnh. Giờ đây, tại bất cứ đâu trên thế giới, tất cả mọi người đều có thể truy cập Google Maps và tham quan, khám phá thành phố biển xinh đẹp này của Việt Nam.

Để chiêm ngưỡng toàn cảnh đường phố Vũng Tàu, người dùng có thể truy cập Google Maps, tìm kiếm từ khóa “Vũng Tàu”. Khi kết quả tìm kiếm hiện ra, người dùng phóng lớn bản đồ lên, kéo hình nhân màu vàng ở bên phải góc dưới màn hình vào khu vực bản đồ, Maps sẽ hiện lên những điểm màu xanh dương trên các con đường của thành phố. Người dùng tiếp tục thả hình nhân vào những chấm xanh đó và bắt đầu “chuyến du lịch ảo” ngay trên chiếc máy tính/điện thoại của mình.

1403849775-vt3

Trên Street View Vũng Tàu, bên cạnh việc cung cấp hình ảnh dọc theo các con đường, WONAV còn đưa lên Google Maps những hình ảnh 360 độ không gian bên trong của những điểm tham quan nổi tiếng như Bảo tàng Vũ khí cổ, Thiền viện Chơn Không,… Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch cũng đã trở thành thành viên đầu tiên của Street View Việt Nam trên Google, như Resort 4 sao Lan Rừng, Nhà hàng Sen Quê,…

Sau Vũng Tàu, Hà Nội và Sài Gòn sẽ là 2 địa danh tiếp theo được hoàn thiện trên Google Street View. Ngoài ra, để phục vụ cho dự án tại mỗi tỉnh thành, WONAV mở rộng đội ngũ có mặt trên cả 3 miền.

Được biết, dự án Street View Việt Nam trên Google Maps dự kiến sẽ bao quát 20 thành phố du lịch lớn của Việt Nam trong 2 năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *