Sau hơn hai năm không có một nâng cấp nào, Apple vừa ra mắt Mac Mini vào hôm 17 tháng 9 vừa qua. Thế hệ Mac Mini mới được trang bị bộ xử lý Haswell, đồ hoạ Intel HD 5000/Iris, chuẩn kết nối Wi-fi 802.11ac và lưu trữ flash dựa trên PCI cho cấu hình cao cấp nhưng vẫn giữ thiết kế cũ.

Tuy nhiên, đợt nâng cấp này gây thất vọng với nhiều người dùng Mac Mini bởi Apple đã thôi cho phép xây dựng cấu hình theo yêu cầu với bộ xử lý quad-core và 2 khoang chứa ổ cứng 1TB. Bên cạnh đó, thế hệ Mac Mini mới sử dụng RAM cố định, đồng nghĩa với việc bạn không thể tự nâng cấp RAM theo ý mình. Nếu muốn sử dụng RAM nhiều hơn bạn chỉ có thể đặt trước khi mua máy từ Apple và dung lượng tối đa là 16GB.

mac-mini-applifevn
Không có thay đổi ở công giao tiếp trên Mac Mini 2014

Tất cả 03 mẫu máy Mac Mini được giới thiệu có thể nâng cấp lên 16GB ngay từ lúc đặt mua máy. Giá nâng cấp cho 16BG tốn $300 cho cấu hình cơ bản, và $200 cho 02 cấu hình còn lại.

Trong lúc RAM không thể tự nâng cấp, người dùng có thể nâng cấp được ổ cứng nhưng có thể làm mất bảo hành?!.

Mac Mini 2014 xuất hiện với tuỳ chọn 3 cấu hình
Mac Mini 2014 xuất hiện với tuỳ chọn 3 cấu hình

Thế hệ Mac Mini mới của Apple có giá bán ra từ $49 cho phiên bản thấp nhất với cấu hình bộ xử lý 1.4GHz dual-core Core i5, RAM 4GB, ổ cứng 500GB và đồ hoạ Intel HD 5000.
Cấu hình thứ 2 sử dụng chip dual-core Core i5 2.6 Ghz, RAM 8GB và ổ 1TB cùng chip đồ hoạ Intel Iris. Và cuối cùng, bản cao cấp nhất được trang bị chip xử lý dual-core Core i5, RAM 8GB và ổ Fusion 1TB kèm chip đồ hoạ Intel Iris.

Người dùng có thể tự cấu hình cho chiếc Mac Mini của mình trên website của Apple, sẽ mất từ 2 đến 3 ngày để vận chuyển (tại Mỹ).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *