Kevin Yang, giám đốc của trung tâm nghiên cứu Trung Quốc IHS iSuppli đã chia sẻ trên tài khoản Weibo của mình rằng Huawei đã thực sự được Google lựa chọn làm nhà sản xuất cho thế hệ Nexus tiếp theo của mình. Trong lúc chưa có bằng chứng nào xác thực, điều mà ông Yang nói đã trở thành một nguồn tin đáng tin cậy, khi mà iSuppli đang có vị thế là một trong những công ty phân tích ngành di động lớn nhất thế giới.

gsmarena_001 (1)

Một tin đồn trước đó, cũng có nguồn gốc từ Weibo, cho rằng Google sẽ sản xuất 2 thiết bị thuộc 2 phân khúc khác nhau. Chiếc có giá thành rẻ hơn sẽ do Huawei sản xuất. Trong khi chiếc còn lại thuộc phân khúc cao cấp sẽ được sản xuất bởi LG và có thể là một biến thể của chiếc LG G4.

Một lý do Google chọn nhà sản xuất Trung Quốc vì Huawei đang là đối thủ nặng kí với Xiaomi trên mảng thị trường 1 tỷ người dùng di động này, khi ra mắt các thiết bị tốt như Ascend Mate 7 hay Honor 6 Plus. Hơn thế, Huawei cũng sẽ được lợi nếu như Google cho phép sử dụng chip Kirin trên Nexus, điều này sẽ khuyến khích các nhà phát triển hỗ trợ cho vi xử lý của hãng này.

Theo GSMArena