Apple vừa đăng ký một bằng sáng chế mới về một phương pháp chống thấm các thành phần bên trong của thiết bị. Bằng sáng chế này được nộp lên năm ngoái nhưng vừa được công bố hôm nay. Mặc dù, Apple không đề cấp đến thiết bị nào sẽ được áp dụng công nghệ này nhưng cõ lẽ iPhone sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất.

waterproof-iphone
Đi vào chi tiết, Apple mô tả sẽ bảo vệ các thành phần vi mạch bằng cách phủ một lớp sợi chống nước và các tấm chắn nhiễu điện từ trên các phần điện tử nhạy cảm. Điều này tốt hơn hẳn so với cách chống nước bằng vỏ – làm hạn chế về mặt phát triển thiết kế của các thiết bị hiện tại.
Chúng ta được biết rằng Apple nộp rất nhiều bằng sáng chế, và chỉ một trong số đó được đi vào thực tế. Nhưng trước việc một số thiết bị cao cấp thuộc dòng hệ điều hành Android chê trách về khả năng chống nước của iPhone (Samsung Galaxy S5 với khả năng chống nước IP67 thách thức iPhone trong sự kiện Ice Bucket Challenge vào mùa hè vừa qua) thì khả năng Apple sẽ áp dụng khả năng này vào dòng máy của mình là khá cao.
Thêm một điều để củng cố khả năng này, trong tháng vừa qua, Tim Cook đã tiết lộ khả năng chống nước của Apple Watch, mặc dù hãng đã niêm phong khả năng tiếp cận bên trong.

Theo 9to5mac